Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Philippines thả 12 người nhưng không có doanh nhân Việt

Chính quyền Philippines vừa thả 12 người, nhưng trong đó không có My Nguyen, công dân Việt Nam bị bắt vì hành lý chứa đạn.

1
Nhân viên an ninh kiểm tra hành lý của hành khách tại sân bay Ninoy Aquino, Philippines. Ảnh: Philstar

Giới chức Philippines đã thả 12 người bị bắt tại sân bay Ninoy Aquino vì hành lý của họ chứa đạn. Công tố viên cho hay chính quyền chưa đủ bằng chứng để khởi tố những người này sở hữu trái phép đạn dược, tờ Philstar của Philippines đưa tin ngày 11/11.

“Các chứng cứ chưa đủ để xác định những người bị bắt có vi phạm luật đạn dược hay không”, công tố viên thành phố Pasay (Philippines) Nolasco Fernandez Jr nói.

12 người được thả là Rufina Cruz, Melody Valdez, Marlou Espanola, Rowena Otic, Milagros Cadiente, Mildred Botog, Ma. Josephine Rabano, Shine Enola, Rey Salado, Ryan Rosales, Santiago Cabrera và Gloria Ortinez. Như vậy, doanh nhân My Nguyen, 30 tuổi, không nằm trong danh sách này.

Trước đó, Philstar cho biết, cảnh sát Philippines bắt My Nguyen khi cô đang tiễn người thân tại nhà ga số 3 của sân bay quốc tế Ninoy Aquino. Khi đi qua cửa an ninh, máy quét phát hiện một viên đạn cỡ nòng 9x33 mm trong túi xách cô đang đeo.

Sáng 11/11, ông Nguyễn Tuấn Linh, Bí thư thứ 3 Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines cho Zing.vn biết Đại sứ quán chưa nhận được thông tin liên hệ từ phía cơ quan hữu trách của Philippines về trường hợp của My Nguyen và sẽ tìm hiểu thêm về vụ việc.

Philippines bắt nữ doanh nhân người Việt vì mang đạn

Một phụ nữ người Việt bị bắt tại sân bay ở Philippines đêm 7/10 sau khi lực lượng an ninh phát hiện viên đạn trong túi xách của cô.

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm