Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Philippines hối hả tăng cường vũ trang

Quân đội Philippines sắp có thêm 12 máy bay chiến đấu FA-50 từ Hàn Quốc với giá 443 triệu USD và 10 tàu tuần tra bờ biển từ Nhật Bản.

Philippines hối hả tăng cường vũ trang

Quân đội Philippines sắp có thêm 12 máy bay chiến đấu FA-50 từ Hàn Quốc với giá 443 triệu USD và 10 tàu tuần tra bờ biển từ Nhật Bản.

FA-50 là mẫu máy bay tiêm kích hạng nhẹ dựa trên mẫu máy bay huấn luyện T-50. Năm 2011, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đã ký hợp đồng trị giá 656 triệu USD với hãng Korea Aerospace để mua 20 chiếc FA-50.

FA-50 có khả năng bay với tốc độ đến 1.600 km/h, tầm bay 1.900 km và có thể mang tải trọng chiến đấu đến 4,5 tấn. Máy bay được trang bị hệ thống liên lạc tiêu chuẩn Link 16, radar xung Doppler EL/M-2032, hệ thống cảnh báo chiếu xạ và các khí tài nhìn đêm.

Tiêm kích hạng nhẹ FA-50 cũng được trang bị một pháo 20mm. Trước đó, các công ty Raytheon và Northrop Grumman của Mỹ đã tuyên bố họ có thể cải tiến các radar ăng-ten mạng pha chủ động dành cho F-16 Fighting Falcon để lắp cho FA-50.

Phillippines chuẩn bị mua KA-50 của Hàn Quốc
Philippines sắp mua 12 máy bay chiến đấu FA-50.

Không chỉ mua sắm vũ khí từ Hàn Quốc, Philippines cũng đang có kế hoạch nhập thêm 10 tàu tuần tra bảo vệ bờ biển từ Nhật Bản trong khoảng thời gian 2013-2017, nhằm tăng gấp đôi số lượng tàu chiến.

“Việc nâng cấp quân đội trở thành nhiệm vụ ưu tiên khi tranh chấp giữa chúng tôi và Trung Quốc xảy ra. Tuy nhiên, việc Philippines hiện đại hóa quân đội không nhằm cụ thể vào nước nào. Nghĩa vụ của chúng tôi là phải nâng cao tiềm lực quốc phòng”, người phát ngôn Edwin Lacierda của Tổng thống Benigno Aquino cho hay trong cuộc họp báo ngày 30/1.

Theo ông Edwin Lacierda, máy bay mua từ Hàn Quốc sẽ được sử dụng để huấn luyện, ứng phó với thiên tai và chống đỡ các lực lượng của đối phương.

 

Lê Hương

Theo Infonet

Lê Hương

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm