Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Philippines dự kiến tổ chức lễ khai mạc SEA Games ở sân trong nhà

Philippines lên kế hoạch cho buổi lễ khai mạc SEA Games 2019 lần đầu tiên diễn ra ở sân vận động trong nhà.

Ngày 30/11, lễ khai mạc SEA Games 30 sẽ được tổ chức tại sân vận động Philippine Arena với cơ sở vật chất hiện đại, đạt tiêu chuẩn thế giới.

Đây là lần đầu tiên lễ khai mạc Đại hội thể thao Đông Nam Á được tổ chức tại sân vận động trong nhà. Thông thường, tại Olympic hoặc ASIAD, nơi được chọn tổ chức lễ khai mạc thường diễn ra ở sân vận động có đường chạy điền kinh.

sea games 30 anh 1
Đoàn thể thao Philippines tại Á vận hội 2018 ở Jakarta, Indonesia. 

Philippine Arena là sân vận động trong nhà lớn nhất thế giới. Niềm tự hào của thể thao Philippines có sức chứa khoảng 55.000 chỗ ngồi. Khởi công xây dựng từ tháng 8/2011, sân vận động này được đưa vào sử dụng từ tháng 7/2014 với tổng chi phí khoảng hơn 200 triệu USD.

Việc tổ chức lễ khai mạc SEA Games 30 tại sân trong nhà cũng khiến ban tổ chức phải xây riêng đài phục vụ màn thắp lửa truyền thống. Điều này khiến chi phí tổ chức Đại hội thể thao Đông Nam Á 2019 tăng vọt. Khoảng 9.000 tình nguyện viên tham gia hỗ trợ ở SEA Games 30.

Ban tổ chức SEA Games 30 đã giao trọng trách cho công ty từng tham gia tổ chức các lễ khai mạc Olympic London 2012 và ASIAD 2018 Jakarta, Indonesia.

Lễ khai mạc SEA Games lần này sẽ được mô phỏng theo chương trình mang bản sắc của các trận bóng bầu dục Mỹ với tên gọi Super Bowl Half Time và sẽ có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ tên tuổi của Philippines.

Đối thủ của U22 Việt Nam tập huấn ở Qatar trước SEA Games

Dẫn dắt đội U22 Lào, huấn luyện viên Sundramoorthy có một tuần để chuẩn bị lực lượng cho chiến dịch SEA Games 30 khi rơi vào bảng B.

 

Lê Ngọc

Bạn có thể quan tâm