Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Philippines bắt giữ 45 nghi phạm bắt cóc con tin

Nhà chức trách Philippines thực hiện chiến dịch triệt phá một tổ chức bắt cóc con tin, bắt giữ 45 nghi phạm và giải thoát con tin người Singapore.

Theo Straits Times, cảnh sát chống tội phạm bắt cóc và cục nhập cư Philippines thực hiện chiến dịch bố ráp tại thành phố Pasay, phía nam thủ đô Manila hôm 18/7.

Trong cuộc tấn công đầu tiên, cảnh sát Philippines bắt giữ 26 đối tượng là công dân nước ngoài. Tất cả các đối tượng này không có giấy tờ nhập cư và từ chối cung cấp giấy tờ tùy thân. Ngay sau đó, cảnh sát đã bắt giữ thêm 19 đối tượng tình nghi thuộc nhóm tội phạm bắt cóc tống tiền nói trên.

"Chúng tôi tin rằng nhóm đối tượng này đã thực hiện hàng loạt các vụ bắt cóc tống tiền đối với các du khách trong vài tháng qua", cảnh sát Philippines thông báo.

Philippines bat giu 45 phan tu bat coc con tin anh 1
Cảnh sát chống tội phạm bắt cóc Philippines. Ảnh: Inquirer.

Trong chiến dịch triệt phá tội phạm này, cảnh sát Philippines đã giải cứu 1 phụ nữ người Singapore tên Wu Yan. Wu Yan cho biết 4 đối tượng đã dùng vũ lực khống chế chị tại Khu nghỉ dưỡng và sòng bạc Solaire và đưa chị tới tháp Bayview International, cả hai địa điểm đều thuộc thành phố Pasay.

Theo Straits Times, các đối tượng đã đánh đập nạn nhân và đòi chị này nộp 180.000 USD để được thả tự do. Wu Yan đã xác nhận danh tính của 3 đối tượng thực hiện vụ bắt cóc.

Trong 3 đối tượng này, 2 kẻ mang quốc tịch Malaysia tên Ng Yu Meng và Goh Kok Keong. Đối tượng còn lại có tên Zhang Fuxing là công dân Trung Quốc. Cảnh sát tin rằng đối tượng Zhang là kẻ cầm đầu băng nhóm bắt cóc.

Hiện, nhà chức trách đã chuyển 45 đối tượng tình nghi trên về trụ sở cảnh sát chống tội phạm bắt cóc tại thành phố Quezon. Philippines đã mời bộ Công an Trung Quốc và Interpol phối hợp điều tra.

Phiến quân tấn công trường học Philippines, nghi bắt cóc con tin

Philippines cho biết nhóm Chiến binh Tự do Hồi giáo Bangsamoro (BIFF) có thể đã bắt các học sinh tại một trường học trên đảo Mindanao làm con tin.

Philippines tìm thấy người Việt thiệt mạng sau khi tấn công Abu Sayyaf

Bộ Ngoại giao cho biết quân đội Philippines đã tìm thấy một số người thiệt mạng, trong đó có công dân Trần Việt Văn, sau cuộc tấn công nhằm vào nhóm khủng bố Abu Sayyaf.

Anh Duy

Bạn có thể quan tâm