Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Philippines 1-0 Singapore: HLV Eriksson có chiến thắng tại AFF Cup

Trong trận tiếp đón Singapore ở bảng B tại AFF Cup 2018 diễn ra lúc 19h, đội tuyển Philippines của huấn luyện viên Eriksson giành chiến thắng tối thiểu 1-0.

Highlights AFF Cup: ĐT Philippines 1-0 ĐT Singapore Xuất phát từ một tình huống ném biên dẫn đến pha bóng lộn xộn, sai lầm của hàng thủ ĐT Singapore đã tạo điều kiện cho Patrick Reichelt ghi bàn thắng duy nhất ở phút 77.

Huấn luyện viên (HLV) Sven-Goran Eriksson trở thành tâm điểm khi đội tuyển (ĐT) Philippines tiếp đón Singapore ở bảng B tại giải bóng đá lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Ngay trong trận cầm quân đầu tiên ở AFF Cup, chiến lược gia người Thụy Điển được hưởng hương vị chiến thắng khi đội chủ nhà vượt qua Singapore 1-0. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được cầu thủ khoác áo số 29 Patrick Reichelt ghi ở phút 77.

AFF Cup 2018,  Doi tuyen Viet Nam,  Lao vs Viet Nam anh 1
Huấn luyện viên Eriksson có chiến thắng ngay trận cầm quân đầu tiên tại AFF 2018. Ảnh: Bola.

Cổ động viên Philippines hưởng trọn niềm vui khi Neil Etheridge, thủ môn đang khoác áo Cardiff City tại Ngoại hạng Anh, cũng có màn trình diễn được đánh giá cao. Anh đem đến sự yên tâm cho đồng đội khi hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ khung thành đội chủ nhà.

Tuy nhiên, đây cũng là trận đấu mà Neil Etheridge cũng không phải làm việc quá vất vả, bởi ĐT Singapore không có nhiều pha tấn công thực sự nguy hiểm. Lối chơi lên bóng ở hai cánh, sau đó tạt vào khu vực cấm địa không thể gây khó khăn cho thủ môn đang thi đấu tại Premier League. Pha đấm bóng chính xác ở cuối hiệp 1 cho thấy khả năng của Neil Etheridge.

Còn với HLV Eriksson, trong trận cầm quân đầu tiên tại AFF Cup 2018, dấu ấn cầm quân của ông cũng không quá rõ nét. Tuy nhiên, ở tình huống xuất sắc của Patrick Reichelt, ĐT Philippines có bàn mở tỷ số. Anh xoay người dứt điểm hiểm hóc khiến thủ môn dày dặn kinh nghiệm Sunny bất lực nhìn bóng bay vào lưới ở phút 77.

AFF Cup 2018,  Doi tuyen Viet Nam,  Lao vs Viet Nam anh 2
ĐT Philippines ra quân thành công tại AFF Cup 2018.

Nhờ sự xuất sắc của Sunny, ĐT Singapore may mắn không phải nhận thất bại cách biệt trong chuyến làm khách đến sân của Philippines. Sau 6 lần chạm trán gần đây tại AFF Cup, ĐT Singapore chịu trận thua đầu tiên trước Philippines.

Ở bảng B, ĐT Thái Lan vẫn dẫn đầu nhờ có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn so với các đối thủ. Hiện chỉ còn Timor Leste chưa có điểm dù đã thi đấu 2 trận. Cuộc cạnh tranh hai tấm vé vào bán kết tại bảng này hứa hẹn sẽ quyết liệt và hấp dẫn trong những lượt trận sắp tới.

AFF Cup 2018,  Doi tuyen Viet Nam,  Lao vs Viet Nam anh 3
Vị trí của các đội ở bảng B tại AFF Cup 2018. Đồ họa: Minh Phúc.
AFF Cup 2018,  Doi tuyen Viet Nam,  Lao vs Viet Nam anh 4
Lịch thi đấu và tường thuật các trận tại AFF Cup 2018. Đồ họa: Minh Phúc.
  • Thất bại ở trận ra quân AFF Cup có thể là 'điềm lành' với ĐT Indonesia

    Sau khi để thua Singapore ở trận mở màn, đội tuyển Indonesia đã lặp lại hai kết quả tệ hại trong lịch sử nước nhà khi tham dự các kỳ AFF Cup kể từ năm 1996.

    AFF Cup 2018,  Doi tuyen Viet Nam,  Lao vs Viet Nam anh 5
  • Hiệp 1 trận đấu giữa Philippines và Singapore bắt đầu

    1': Singapore đặt mục tiêu có thêm 3 điểm để chiếm lợi thế lớn trong cuộc đua giành vé vào vòng bán kết.

  • Philippines - đội bóng sở hữu những cái tên đẳng cấp thế giới

    Đội tuyển Philippines không phải là tập thể được đánh giá cao nhất ở bảng B tại AFF Cup 2018, nhưng lại sở hữu hai cái tên rất nổi bật: Neil Etheridge và Sven-Goran Eriksson.

    AFF Cup 2018,  Doi tuyen Viet Nam,  Lao vs Viet Nam anh 6
  • ESPN gọi HLV Sven-Goran Eriksson là canh bạc của Philippines

    Theo đó, cây bút John Duerden cho rằng bổ nhiệm nhà cầm quân người Thụy Điển sẽ mang lại nhiều rủi ro cho đội tuyển Philippines.

    AFF Cup 2018,  Doi tuyen Viet Nam,  Lao vs Viet Nam anh 7

    Trước AFF Cup 2018, Liên đoàn bóng đá Philippines đã bổ nhiệm HLV người Thụy điển Sven-Goran Eriksson dẫn dắt đội tuyển quốc gia nước này, với mục tiêu vô địch giải đấu để từ đó làm tiền đề hướng tới Asian Cup 2019.

    Đây là một nước đi được cho là giàu tham vọng của bóng đá Philippines khi danh tiếng của HLV người Thụy Điển là điều không phải bàn cãi. Dẫu vậy, thành công của sự hợp tác này vẫn là dấu hỏi. Ký giả John Duerden của ESPN nghi ngờ khả năng thành công của HLV Eriksson.

  • 5': ĐT Philippines được hưởng quả đá phạt. Tuy nhiên, Phil Younghusband sút phạt không thành công. Đây là trận đầu tiên của ĐT Philippines tại AFF Cup 2018.

  • Sao trẻ Singapore gia nhập đội bóng ở Thai League 2 sau AFF Cup

    Irfan Fandi, con trai huyền thoại Fandi Ahmad sẽ chuyển tới thi đấu cho CLB Bangkok Glass tại Thai League 2 từ mùa giải tới, bất chấp đề nghị từ CLB Braga tại Bồ Đào Nha.

    AFF Cup 2018,  Doi tuyen Viet Nam,  Lao vs Viet Nam anh 8

    Theo Fox Sports Asia, đội bóng Thái Lan Bangkok Glass đã hoàn tất những điều khoản cuối cùng trong bản hợp đồng chiêu mộ hậu vệ Irfan Fandi từ CLB Young Lions của Singapore.

    Sau khi kết thúc AFF Cup 2018, con trai của huyền thoại, đồng thời là HLV trưởng ĐT Singapore Fandi Ahmad sẽ ngay lập tức bay sang Thái Lan hội quân cùng các đồng đội mới và bắt tay vào quá trình tập luyện chuẩn bị cho mùa giải 2019.

  • 10': Philippines có pha tấn công đáng chú ý, nhưng cú dứt điểm của tiền vệ Manuel Ott đưa bóng đi chệch khung thành Singapore.

  • 13': Faris Ramli có tình huống đi bóng bên cánh phải, sau đó tạt bóng cắt ngang khung thành, nhưng đáng tiếc là đồng đội không thể có pha dứt điểm thành công.

  • 16': ĐT Singapore được hưởng quả phạt chếch bên cánh trái. Tuy nhiên, cú sút tầm thấp của Ikhsan Fandi đưa bóng đi chệch khung thành Philippines trong gang tấc.

  • 21': Làm khách trước Philippines, nhưng ĐT Singapore lại đang thi đấu rất tự tin. Những pha phản công cùng các đường chuyền dài lên cho tiền đạo đem đến sự nguy hiểm cho khung thành đội chủ nhà.

  • Trong 5 lần chạm trán của hai đội tại các kỳ AFF Cup gần đây, Singapore thắng 2 và hòa 3 trận. Thành tích rất tốt của Singapore trước Philippines.

    AFF Cup 2018,  Doi tuyen Viet Nam,  Lao vs Viet Nam anh 9
  • 28': Thủ môn Hassan Sunny không gặp quá nhiều khó khăn khi bắt gọn quả tạt bóng của cầu thủ Philippines từ cánh trái.

  • 30': Trọng tài rút thẻ vàng dành cho Safuwan Baharudin của Singapore sau tình huống vào bóng phạm lỗi nguy hiểm với cầu thủ khoác áo số 6 bên phía Philippines.

    AFF Cup 2018,  Doi tuyen Viet Nam,  Lao vs Viet Nam anh 10
  • 34': ĐT Philippines điều chỉnh đội hình khi Daisuke Sato vào thay cầu thủ khoác áo số 6 Luke Woodland không thể tiếp tục thi đấu do chấn thương. Đây là sự thay đổi cầu thủ đầu tiên của HLV Sven-Goran Eriksson.

  • 39': Trọng tài rút thẻ vàng dành cho Yasir Hanapi của Singapore sau lỗi cố tình kéo áo cầu thủ đối phương nhằm ngăn cản pha lên bóng của Philippines.

  • 45': Trọng tài cho hiệp 1 đá bù thêm 2 phút. Huấn luyện viên Eriksson và các cộng sự trên băng ghế huấn luyện của Philippines. Ông Eriksson vẫn chưa thể tạo ra sự khác biệt trong lối chơi của Philippines.

    AFF Cup 2018,  Doi tuyen Viet Nam,  Lao vs Viet Nam anh 11
  • Kết thúc hiệp 1, Philippines và Singapore hòa nhau 0-0

    45+2': Thủ môn Neil Etheridge gây ấn tượng với pha đấm bóng chính xác, cản phá quả treo bóng vào khu vực cấm địa của cầu thủ Singapore từ tình huống đá phạt bên cánh phải. Ngay sau đó, trọng tài thổi còi kết thúc hiệp 1.

  • Đúng như dự đoán từ giới truyền thông, HLV Sven-Goran Eriksson đã làm mọi cách để có sự phục vụ của những cầu thủ nhập tịch tốt nhất. Bên cạnh thủ môn chơi bóng tại Premier League – Neil Etheridge (Cardiff City) – hai ngôi sao sáng giá tiếp theo trong đội hình của tuyển Philippines là hậu vệ Daisuke Sato và tiền vệ John-Patrick Strausß.

    Tuyển Philippines mang ba ngôi sao châu Âu dự AFF Cup 2018

    Sáng 13/11, Liên đoàn bóng đá Philippines đã công bố 23 cái tên cuối cùng dự AFF Cup 2018 dưới sự dẫn dắt của HLV nổi tiếng Sven-Goran Eriksson.

  • Hiệp 2 trận đấu giữa Philippines và Singapore bắt đầu

    46': Cả hai đội đều không tạo được nhiều pha tấn công thực sự sắc nét sau 45 phút đầu tiên. Hiệp 2 được chờ đợi sẽ có nhiều pha dứt điểm đáng chú ý của cầu thủ Philippines và Singapore.

  • 46': ĐT Philippines điều chỉnh đội hình khi James Younghusband vào sân thế chỗ của Manuel Ott. Đây là sự thay đổi cầu thủ thứ hai của HLV Eriksson.

  • 50': Thủ môn Hassan Sunny không gặp nhiều khó khăn khi cản phá cú sút từ xa không thực sự hiểm hóc của cầu thủ chủ nhà Philippines.

  • 55': ĐT Singapore được hưởng quả phạt với góc sút rộng. Tuy nhiên, Irfan Fandi sút trúng cầu thủ Philippines đi hết đường biên ngang.

  • 58': Huấn luyện viên Eriksson có 2 sự điều chỉnh đội hình trong trận cầm quân đầu tiên tại AFF Cup 2018. Tuy nhiên, ông vẫn chưa tạo ra sự đột biến trong lối chơi của Philippines.

    AFF Cup 2018,  Doi tuyen Viet Nam,  Lao vs Viet Nam anh 12
  • 64': Thủ môn Hassan Sunny xuất sắc cứu thua cho Singapore khi bay người rất đẹp cản pha cú sút của cầu thủ khoác áo số 36 bên phía Philippines. Bên ngoài đường piste, HLV Eriksson tiếc nuối sau pha dứt điểm của học trò.

  • 75': ĐT Singapore tập trung tổ chức tấn công bên cánh phải. Tuy nhiên, nhưng quả tạt bóng vào khu vực cấm địa của Philippines đều không thuận lợi cho các tiền đạo dứt điểm.

  • ĐT Philippines mở tỷ số ở phút 77

    Trong tình huống đối mặt thủ môn Sunny, cầu thủ khoác áo số 29 Patrick Reichelt dứt điểm chính xác làm tung lưới Singapore đưa Philippines vượt lên dẫn 1-0.

  • 82': Sau quả treo bóng từ tình huống phạt góc bên cánh trái, Irfan Fandi của ĐT Singapore đánh đầu chuyền cho đồng đội, nhưng Sato thi đấu lăn xả giải nguy cho Philippines.

  • 88': Philippines có pha tấn công nguy hiểm. Sau đường chuyền của Sato vào khu vực cấm địa, Phil Younghusband đệm lòng đưa bóng đi chệch khung thành Singapore trong sự tiếc nuối của cổ động viên chủ nhà.

  • Kết thúc trận đấu, ĐT Philippines thắng Singapore 1-0

    90+5': Philippines điều chỉnh đội hình khi Phil Younghusband rời sân nhường chỗ cho Curt Dizon. Ngay sau đó, trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu.

    AFF Cup 2018,  Doi tuyen Viet Nam,  Lao vs Viet Nam anh 13

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm