Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phil Jones đã quá quen mặt với đội bóng của Eden Hazard

Trong một phát biểu trước trận đấu, hậu vệ của MU thừa nhận cuộc chiến Anh - Bỉ không khác gì một trận đấu khuôn khổ Ngoại hạng Anh.

'Tuyển Anh đặt mục tiêu thắng mọi trận đấu' Thủ môn tuyển Anh cho biết chiến thắng là cách giúp họ ổn định và giữ được phong độ cao nhất.

Với việc cùng có trọn vẹn 6 điểm sau trước Panama và Tunisia, Bỉ và Anh đã nghiễm nhiên giành vé vào vòng 1/8. Lượt đấu cuối cùng của vòng bảng sắp tới chỉ có nhiệm vụ phân định ngôi vị trên bảng xếp hạng giữa 2 đại diện châu Âu.

Trước trận đấu, Phil Jones của "Tam sư" lên tiếng cho rằng cuộc chạm trán của 2 đại diện mạnh nhất bảng G chẳng khác gì trận thư hùng của những gì tinh tuý nhất tại Ngoại hạng Anh.

Trong đội hình Bỉ, có đến 12/23 tuyển thủ đang thi đấu tại xứ sở sương mù, 4 cầu thủ khác từng khoác áo các CLB nước Anh. Ông thầy của họ, HLV Roberto Martinez. cũng dành phần lớn sự nghiệp cầm quân của mình tại đất nước có truyền thống bóng đá lâu đời nhất thế giới.

Theo Phil Jones, chính điều này sẽ mang đến những bất ngờ thú vị cho cuộc thư hùng giữa 2 đội bóng trẻ trung của châu Âu.

"Đây không khác gì một trận đấu tại giải Ngoại hạng. Chúng tôi biết đối thủ sắp tới của mình là ai, hiểu họ quá rõ và biết cần phải làm gì. Như thể 2 bên đã chạm trán nhau đều đặn hàng tuần vậy", Phil Jones nhận định.

Phil Jones quen mat voi doi tuyen Bi,  World Cup,  doi tuyen Anh,  Phil Jones anh 1
Phil Jones rất hi vọng được chơi 1 trận đấu tại World Cup năm nay. Ảnh: Getty.

Một trong những cầu thủ mà Jones hiểu rõ "trong lòng bàn tay" là người đồng đội trên sân Old Trafford, Romelu Lukaku. Tiền đạo người Bỉ hiện xếp sau đối thủ Harry Kane chỉ một bàn thắng trong cuộc đua tới danh hiệu Chiếc giày vàng tại World Cup năm nay.

Trong khi Kane đã sẵn sàng ra sân trong trận đấu với Bỉ để tiếp tục gia tăng thành tích, nhiều khả năng Lukaku sẽ được nghỉ ngơi sau màn trình diễn ấn tượng trước Tunisia vừa qua.

Tuy nhiên, Jones tin rằng những sự thay đổi nhân sự này sẽ không làm giảm đi chất lượng của trận đấu.

"Trong đội hình Bỉ có nhiều cái tên đáng lo ngại không riêng gì Lukaku, nhưng chúng tôi cũng có những cầu thủ chất lượng. Bỉ cũng cần phải dè chừng trước đội tuyển Anh", trung vệ MU cho biết.

Chưa được ra sân tại World Cup mùa hè này, Phil Jones hi vọng sẽ có màn ra mắt nước Nga nếu HLV Gareth Southgate thực hiện chính sách xoay vòng cầu thủ. Tuy nhiên, cầu thủ 26 tuổi vẫn hoàn toàn tin tưởng ông thầy người Anh.

"Bất kỳ ai cũng có cơ hội được thi đấu hết mình trên sân cỏ. Ai cũng biết HLV luôn là người phải đưa ra những quyết định khó khăn, nhưng đội bóng đã chơi tốt và chứng tỏ mình xứng đáng với sự tín nhiệm của HLV. Chúng tôi vừa  chiến đấu vì nhau vừa thúc đẩy nhau tiến bộ", Phil Jones kết luận.

Nếu được trao cơ hội ra sân trong trận đấu với Bỉ, nhiều năng Phil Jones sẽ chạm trán với tiền vệ tài năng người Bỉ Eden Hazard. Còn nhớ trong trận chung kết FA Cup cách đây một tháng, Hazard đã trở thành cơn ác mộng của hàng thủ "Quỷ Đỏ", khiến Phil Jones phải phạm lỗi trong vòng cấm.

Sau đó, Chelsea đã đánh bại MU bằng bàn thắng duy nhất trên chấm penalty của Eden Hazard.

HLV đội Anh: ‘Đức thất bại là tấm gương cho chúng ta’

Sau thất bại muối mặt của tuyển Đức, HLV Gareth Southgate cho biết đó là bài học cho các cầu thủ Anh.

Bích Hiền

Bạn có thể quan tâm