Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV đội Anh: ‘Đức thất bại là tấm gương cho chúng ta’

Sau thất bại muối mặt của tuyển Đức, HLV Gareth Southgate cho biết đó là bài học cho các cầu thủ Anh.

HLV tuyển Anh: 'Đức lộ điểm yếu khi bị phản công' HLV Gareth Southgate cho rằng sự chênh lệch đẳng cấp giữa các đội bóng ngày càng bị thu hẹp. Việc Đức bị loại sớm ở World Cup năm nay là một minh chứng.

Tờ Standard dẫn lời phát biểu của HLV Southgate ngay sau thất bại của tuyển Đức. Ông nói: Thất bại của tuyển Đức là minh chứng cho chuyện không có khái niệm an bài trong bóng đá. Chúng ta phải phấn đấu mỗi ngày, không ngừng cải thiện. Trước khi Đức rơi vào viễn cảnh này, Italy, Hà Lan và Chile là trường hợp tương tự”.

Thuyền trưởng của “Tam sư” lên tiếng động viên cho thầy trò Joachim Loew: “Đức chịu đựng quá nhiều áp lực ở giải đấu lần này. Trong thể thao, và các lĩnh vực khác ở cuộc sống, bạn phải không ngừng cải thiện để đạt thành công mới”.

HLV tuyen Anh: ‘Hay nhin vao Duc ma co gang’ anh 1
Đức đã chính thức dừng bước ở World Cup 2018.

Lượt trận cuối cùng của bảng F, Đức chạm trán đối thủ gần như đã hết động lực phấn đấu là Hàn Quốc. Từ tiếng còi khai cuộc, Đức kiểm soát hoàn toàn thế trận, song bất lực trong việc ghi bàn. Chỉ cần ghi một bàn vào lưới đối thủ, nhà đương kim vô địch thế giới sẽ giành quyền vào vòng 16 đội.

Dù vậy, cơ hội lần lượt bị các cầu thủ Đức bỏ qua đáng tiếc. Tấn công nhiều nhưng không ghi bàn, Đức chịu quy luật nghiệt ngã của bóng đá. Lần lượt ở phút 90+2 và 90+3, Hàn Quốc có hai bàn, ấn định chiến thắng 2-0. Trận đấu kết thúc, Đức chính thức trở thành cựu vương của giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh.

Sau 80 năm, người Đức mới bị loại ngay từ vòng bảng ở World Cup. Lần thứ ba liên tiếp, World Cup chứng kiến các nhà vô địch bị loại ngay từ vòng bảng.

CĐV tuyển Đức tính ‘ăn thua đủ’ với Mesut Oezil

Quá thất vọng với kết quả của tuyển Đức, một cổ động viên quá khích đã tìm cách gây hấn với tiền vệ Mesut Oezil.

Highlights Mexico 0-3 Thụy Điển: Chiến thắng thuyết phục Thủ quân Andreas Granqvist không mắc bất cứ sai lầm nào trên chấm 11 m khi sút bóng đi hiểm hóc đánh bại thủ môn Ochoa, nâng tỷ số lên 2-0 cho Thụy Điển.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm