Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phiếu được đếm lại ở Arizona cho thấy ông Biden còn thắng lớn hơn

Kết quả kiểm đếm thủ công 2,1 triệu phiếu bầu ở hạt Maricopa, bang Arizona, cho thấy ông Biden thực tế giành được nhiều hơn 360 phiếu so với kết quả công bố vào năm 2020.

Doug Logan, người đứng đầu cuộc điều tra kết quả bầu cử nói trên, nói với Thượng viện Arizona vào ngày 24/9 rằng ông Joe Biden đã giành chiến thắng trước đại diện đảng Cộng hòa Donald Trump ở Maricopa, quận đông dân nhất của tiểu bang.

Trên thực tế, kết quả kiểm đếm lại cho thấy ông Biden nhận được nhiều hơn 99 phiếu so với báo cáo vào năm 2020, trong khi số phiếu bầu cho cựu Tổng thống Trump thực tế ít hơn 261 lá so với kết quả công bố trước đó.

Trong bài phát biểu trước Thượng viện Arizona, ông Logan cho rằng chỉ tồn tại một sự chênh lệch "nhỏ" giữa kết quả trước và sau khi kiểm đếm lại.

kiem dem phieu Arizona anh 1

Doug Logan, người đứng đầu cuộc điều tra kết quả bầu cử ở Arizona. Ảnh: AZ Central.

Quá trình xem xét lại kết quả bầu cử tổng thống ở bang Arizona vào năm 2020 được thúc đẩy bởi đảng Cộng hòa. Tuy nhiên, kết quả kiểm đếm lại không cung cấp bất kỳ bằng chứng nào về tình trạng gian lận trong cuộc bầu cử.

Điều này cũng giáng một đòn mạnh vào các cáo buộc sai sự thật mà cựu Tổng thống Donald Trump nhiều lần lặp lại sau khi thất cử, tờ Guardian nhận định.

Trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2020, ông Biden đã bỏ xa cựu Tổng thống Trump khoảng 10.000 phiếu bầu ở Arizona và xấp xỉ 45.000 phiếu bầu ở quận Maricopa.

Ông Biden đã giành được 11 phiếu đại cử tri của Arizona, qua đó giành chiến thắng chung cuộc với 306 phiếu đại cử tri, cao hơn 74 phiếu so với ông Trump.

Bê bối kiểm thiếu phiếu bầu làm chấn động hòn đảo của Mỹ

Nhà chức trách Puerto Rico, vùng lãnh thổ phụ thuộc Mỹ, phát hiện gần 200 hộp phiếu chưa được kiểm đếm, có khả năng tác động đến kết quả bầu cử một số vị trí trong chính quyền đảo.

126 vali phiếu bầu bị bỏ quên ở Puerto Rico khiến người dân phẫn nộ

Giới chức địa phương đổi lỗi cho sự thiếu hụt kinh phí cũng như nhân lực phụ trách kiểm đếm số lượng phiếu bầu kỷ lục của năm nay.

Phát hiện hơn 100 vali phiếu bầu bị bỏ quên ở Puerto Rico

Nhà chức trách vùng lãnh thổ Puerto Rico của Mỹ đã phát hiện 126 vali chứa phiếu bầu chưa được kiểm đếm bị bỏ quên hôm 10/11.

Đại Hoàng

Bạn có thể quan tâm