Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phiên tòa phán quyết vụ kiện Johnny Depp - Amber Heard

Johnny Depp và đội ngũ pháp lý của nam diễn viên phải chứng minh được bảy yếu tố để giành chiến thắng.

  • Johnny Depp kiện Amber Heard tội phỉ báng với bài viết trên Washington Post năm 2018 về chuyện từng là nạn nhân bạo hành gia đình.
  • Depp bị Hollywood tẩy chay. Anh đòi Heard bồi thường 50 triệu USD. Heard kiện ngược lại Depp, yêu cầu bồi thường 100 triệu USD.
  • Depp và Heard lần lượt mời nhân chứng đến bào chữa. Lợi thế được nhận định đang nghiêng về Depp, nhất là sau lời khai của Kate Moss.
  • Sau 6 tuần tranh tụng, bồi thẩm đoàn đưa ra phán quyết cuối tại tòa án Fairfax, Mỹ vào ngày 31/5 (giờ Mỹ).
  • Kết quả cuối cùng của vụ kiện nằm trong tay 7 thành viên của bồi thẩm đoàn. Theo CNN, dù phán quyết của vụ kiện ra sao, sự nghiệp của minh tinh - tài tử được định đoạt bởi tòa án dư luận.
  • Johnny Depp phải chứng minh 7 yếu tố để giành chiến thắng

    Tài liệu 37 trang nêu bật những chi tiết cốt lỗi trong tuyên bố phỉ báng của Johnny Depp, đồng thời xác định 7 yếu tố tài tử phải chứng minh được để chiến thắng. Trong đó, Depp phải chứng minh bài báo đăng trên Washington Post năm 2018 của Heard mang hàm ý phỉ báng, hàm ý phỉ báng được tạo nên từ chính động cơ của Heard, Heard đưa ra tuyên bố mang ác ý thực sự...

    “Nếu ông Depp không chứng minh được bất kỳ hoặc nhiều hơn một trong 7 yếu tố, các bạn sẽ hiểu phần thắng sẽ nghiêng về phía ai", The Independent viết.

  • Bồi thẩm đoàn đặt câu hỏi cho thẩm phán

    Ban hội thẩm yêu cầu thẩm phán Penney Azcarate làm rõ hướng dẫn trong tập tài liệu dài 37 trang. Bảy bồi thẩm đoàn muốn biết rằng họ sẽ đưa ra phán quyết dựa trên toàn bộ bài viết của Amber Heard trên Washington Post năm 2018, hay chỉ căn cứ vào tiêu đề: "Tôi đã lên tiếng chống lại bạo lực tình dục và đối mặt với sự phẫn nộ của văn hóa đại chúng". 

    Trước những người có mặt trong phiên tòa, thẩm phán Azcarate nhấn mạnh: "Căn cứ vào tiêu đề, không phải toàn bộ bài báo". 

  • Nhu cầu mua nước hoa do Johnny Depp làm đại diện tăng cao

    Johnny Depp va Amber Heard anh 1

    Theo Daily Mail, nhu cầu mua Dior Sauvage - dòng nước hoa Johnny Depp làm đại diện - đã tăng gần 50% trong suốt quá trình diễn ra vụ kiện. Trên Google, lượt tìm kiếm cho hương thơm của dòng nước hoa này tăng 48%, từ 823.000 lượt trong tháng ba lên 1,2 triệu vào tháng 4. 

    Dior là một trong số ít thương hiệu không quay lưng với Depp giữa lùm xùm, dù họ bị tấn công và yêu cầu loại ngôi sao Hollywood khỏi các chiến dịch quảng cáo. 

  • Người hâm mộ Johnny Depp tập trung trước tòa

    Johnny Depp va Amber Heard anh 2

    Hàng trăm người hâm mộ Johnny Depp xếp thành hàng dài, đứng chờ bên ngoài tòa án Fairfax. Tự nhận là "fan số một" của tài tử Hollywood, người phụ nữ tên Yvonne de Boer chia sẻ với The Independent: "Tôi thường xếp hàng lúc 1h sáng và bước vào bên trong lúc 9h. Khi phiên xử kết thúc, tôi rời đi lúc 17h30 hoặc 18h. Sau đó, tôi sẽ ngủ trong 4 tiếng và dậy đi làm".

    Yvonne de Boer cho biết cô đã ở gần địa điểm diễn ra vụ kiện suốt 6 tuần qua. 

  • Phim tài liệu về vụ kiện Depp - Heard đang được thực hiện

    Ban hội thẩm gồm 7 thành viên nghỉ trưa đến 13h, sau đó tiếp tục thảo luận. Hai nhân vật chính Depp và Heard vẫn chưa xuất hiện. Variety đưa tin bộ phim tài liệu về phiên tòa Depp - Heard do Warner Bros. Discovery sản xuất đang được thực hiện. Phim gồm hai phần, dự kiến ra mắt thời gian tới. 

  • Tài liệu 37 trang dành cho bồi thẩm đoàn

    Bảy bồi thẩm đoàn được cung cấp tập tài liệu 37 trang. Họ phải tuân thủ theo hướng dẫn của tài liệu trong quá trình đưa ra phán quyết cuối cùng. Theo The Independent, văn bản phân tích hướng kết luận một cách "công bằng và khách quan" cho bồi thẩm đoàn về vụ án, nêu cơ sở đánh giá mức độ đáng tin cậy của các nhân chứng, phân tích những vấn đề thực tế của vụ kiện...

  • Nhóm luật sư của Johnny Depp xuất hiện

    Johnny Depp va Amber Heard anh 3

    Nhóm pháp lý của Johnny Depp gồm Camille Vasquez (váy trắng) và Ben Chew xuất hiện trước tòa trong lúc bồi thẩm đoàn đang thảo luận. People cho biết riêng nữ luật sư Vasquez đã trở nên nổi tiếng sau vụ kiện giữa Depp và Heard, đặc biệt là sau màn thẩm vấn chéo với ngôi sao Aquaman hôm 17/5. 

  • Xe hình tàu cướp biển xuất hiện trước tòa án

    Johnny Depp va Amber Heard anh 4

    Theo ghi nhận của phóng viên Daily Mail, một chiếc xe tải lấy cảm hứng từ con tàu trong loạt Cướp biển vùng Caribbean xuất hiện trước tòa án Fairfax, bang Virginia. Nguồn tin cho biết đây có thể là phương tiện chở Johnny Depp đến tòa nghe phán quyết. 

  • Cuộc thảo luận của bồi thẩm đoàn

    Theo The Independent, bồi thẩm đoàn gồm 7 người đang nghị án ở Fairfax, Virginia, và họ phải quyết định xem nhóm của Depp có chứng minh được rằng Heard có phỉ báng anh trong ấn phẩm phát hành năm 2018 trên Washington Post hay không.

    Đây là vụ án dân sự nên nghĩa vụ chứng minh thuộc về nguyên đơn, tức là Depp. Đội ngũ pháp lý của tài tử phải đáp ứng tiêu chuẩn được gọi là "ưu thế về bằng chứng", thấp hơn tiêu chuẩn "vượt quá mức nghi ngờ hợp lý" trong các vụ án hình sự.

  • Elon Musk hy vọng Depp - Heard "bỏ qua mọi chuyện"

    Johnny Depp va Amber Heard anh 5

    “Tôi hy vọng cả hai người họ đều sớm vượt qua. Lạc quan mà nói, họ là những cá nhân phi thường”, Elon Musk bình luận dưới bài viết của nhà nghiên cứu khoa học Lex Fridman, bàn về vụ kiện giữa Depp và Heard.

    Tỷ phú công nghệ là một trong những người bị liên đới trong vụ kiện tụng rình rang. Depp từng buộc tội Musk ngoại tình với Heard trong thời gian hai diễn viên còn là vợ chồng. Ngoài Musk, Heard cũng bị cho là có qua lại với tài tử James Franco trước khi ly hôn tài tử Cướp biển vùng Caribbean.

  • Johnny Depp biểu diễn sau phiên tranh biện cuối cùng

    Johnny Depp va Amber Heard anh 6

    Ngày 29/5, sau hai ngày kết thúc phiên tranh biện cuối cùng, Depp bất ngờ xuất hiện trong đêm nhạc của tay guitar Jeff Beck ở Sheffield, Anh. Trên sân khấu, ngôi sao của loạt Cướp biển vùng Caribbean đeo guitar, trình diễn ba ca khúc Isolation, What’s Going On và Little Wing. Tài tử Hollywood chia sẻ trước khi theo nghiệp diễn, anh có đam mê trở thành ca sĩ.

  • Hàng triệu người xem livestream vụ kiện của Depp - Heard

    Theo Law & Crime, dịch vụ livestream toàn bộ sự việc, lượng người xem livestream vụ kiện Depp - Heard tăng theo cấp số nhân trong 6 tuần qua. Trong khoảnh khắc Depp nêu quan điểm, giữ vững lập trường ngày 25/5, lượng khán giả theo dõi trực tiếp trên kênh đạt đỉnh 1.247.163 - nhiều hơn gấp đôi so với mức đỉnh trong lúc tài tử cho lời khai hồi tháng 4.

  • Luật sư của Amber Heard tin nữ diễn viên sẽ thắng

    Johnny Depp va Amber Heard anh 7

    Luật sư của Amber Heard tin nữ diễn viên sẽ thắng kiện ngay cả khi cô có cắt đứt ngón tay của Johnny Depp. Vụ việc được nhắc ở đây là màn ẩu đả giữa cặp sao Hollywood tại Australia vào năm 2015. Depp khẳng định lúc đó, anh đã bị Heard cắt đứt đầu ngón tay giữa bằng mảnh thủy tinh của chai rượu, nhưng nữ diễn viên phủ nhận. Cô nói chính Depp đã tự làm bản thân bị thương. 

  • Phán quyết cuối cùng được công bố vào ngày 31/5

    Từ 9h sáng ngày 31/5 (giờ Mỹ), bồi thẩm đoàn tiếp tục nghị án và sẽ đưa ra phán quyết cuối cùng. Kết quả của vụ kiện nằm trong tay 7 thành viên của bồi thẩm đoàn. Johnny Depp và Amber Heard xuất hiện để nghe tuyên bố sau 6 tuần tranh tụng với hàng loạt nhân chứng được mời đến cho lời khai.

    Penney Azcarate - thẩm phán tòa án quận Fairfax (Virginia, Mỹ), chủ tọa phiên xét xử vụ kiện phỉ báng giữa Depp và Heard - cảnh báo bồi thẩm đoàn phải xem xét cẩn thận từng bằng chứng, không nên vội vàng đưa ra kết luận. 

  • Johnny Depp chỉ trích cáo buộc của Amber Heard là "tàn bạo"

    Ở phiên điều trần trước, Depp đã bác bỏ cáo buộc là thủ phạm của lạm dụng và bạo lực thể chất, tình dục.

    "Trong chúng ta chẳng ai hoàn hảo cả. Nhưng tôi khẳng định chưa bao giờ phạm tội lạm dụng tình dục, thể chất. Những câu chuyện đó thật kỳ quặc và thái quá", Depp phát biểu. Anh đồng thời gọi lời buộc tội của vợ cũ là "điên rồ" và "tàn bạo không thể tưởng tượng được".

  • Luật sư của Amber Heard kêu gọi bồi thẩm đoàn không đồng lõa với Johnny Depp

    Johnny Depp va Amber Heard anh 8

    Trước khi thẩm phán tuyên bố kết thúc phiên cho lời khai cuối, Benjamin Rottenborn - luật sư của Amber Heard - cảnh báo bồi thẩm đoàn rằng nếu Johnny Depp thắng kiện, nam diễn viên đã thành công trong việc gửi thông điệp cho những kẻ sống sót sau hành vi bạo lực tình dục, bạo lực gia đình. Rottenborn kêu gọi bồi thẩm đoàn không đồng lõa, dung túng hành vi sai trái của nam diễn viên. 

    "Phán quyết có lợi cho Depp sẽ khiến họ (bồi thẩm đoàn) trở thành đồng phạm với hành vi lạm dụng và 'chiến dịch làm nhục toàn cầu' của anh ta", luật sư của Heard phát biểu. 


  • Luật sư của Johnny Depp: "Heard thà tham gia cuộc chiến, còn hơn để Depp rời đi"

    Johnny Depp va Amber Heard anh 9

    Trong phiên điều trần cuối cùng ngày 27/5 (giờ Mỹ), Camille Vasquez - luật sư của Johnny Depp - cáo buộc Amber Heard "thà tham gia cuộc chiến còn hơn để chồng cũ rời đi".

    Nhóm của tài tử Cướp biển vùng Caribbean chỉ trích hành động của Heard là sự tàn ác đối với những người liên quan. Họ nhấn mạnh, Heard đang diễn vở kịch đời mình. 

    "Các bạn đã nghe chính cô Heard nói trong các đoạn băng ghi âm, rằng cô ấy sẽ cảm thấy buồn như thế nào khi ông Depp nói lời chia tay", Vasquez nói trước bồi thẩm đoàn. 

Động thái của con gái Johnny Depp giữa vụ kiện của cha

Lily-Rose Depp hoàn toàn im lặng trước vụ kiện của cha. Trên mạng xã hội, cô cập nhật hình ảnh mừng tuổi mới.

Johnny Depp đã đe dọa Elon Musk

Johnny Depp là tác giả của đoạn tin nhắn dọa đánh Elon Musk và mô tả Amber Heard bằng những ngôn từ nặng nề.

Quốc Minh

Bạn có thể quan tâm