Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phiến quân Hồi giáo chặt đầu phi công quân đội Nigeria

Nhóm phiến quân Hồi giáo Boko Haram công bố cảnh tượng chúng chặt đầu một nạn nhân tự nhận là phi công của lực lượng không quân Nigeria.

Thủ lĩnh nhóm Hồi giáo cực đoan Nigeria Boko Haram, Abubakar Shekau (giữa). Ảnh: AFP
Thủ lĩnh nhóm Hồi giáo cực đoan Nigeria, Boko Haram, tên Abubakar Shekau (giữa). Ảnh: AFP

Trong đoạn video, Abubakar Shekau, thủ lĩnh Boko Haram, tuyên bố y vẫn còn sống, đồng thời phủ nhận tuyên bố của quân đội Nigeria rằng y thiệt mạng trong một cuộc không kích, AP đưa tin ngày 3/10.

Một người đàn ông tự xưng là phi công không quân Nigeria cũng xuất hiện trong đoạn video. Một máy bay quân sự Nigeria cháy nằm gần vị trí của ông, dấu hiệu đầu tiên cho thấy nhóm Hồi giáo cực đoan hoành hành ở Nigeria đã có khả năng hạ máy bay.

Sau đó, một chiến binh dùng rìu hành quyết nạn nhân ngay tại hiện trường.

Trong một video trước đó, tên Shekau tuyên bố Boko Haram thành lập và lãnh đạo “Nhà nước Hồi giáo của chúng ta" tại những thành phố mà phiến quân chiếm ở miền bắc. Bọn chúng tuyên bố chúng áp dụng các hình phạt theo luật Sharia (luật Hồi giáo) trong những vùng đó.

Phiến quân Hồi giáo chặt đầu con tin Pháp

Một nhóm chiến binh thân IS có trụ sở ở Algeria vừa công bố đoạn video về cảnh chặt đầu con tin người Pháp, trong bối cảnh Paris đang tăng cường không kích ở Iraq.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm