Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phiến quân Hồi giáo chặt đầu con tin Pháp

Một nhóm chiến binh thân IS có trụ sở ở Algeria vừa công bố đoạn video về cảnh chặt đầu con tin người Pháp, trong bối cảnh Paris đang tăng cường không kích ở Iraq.

Chân dung ông Herve Gourdel, nạn nhân mới nhất của các chiến binh Hồi giáo cực đoan. Ảnh: AFP

Tổ chức Hồi giáo cực đoan Jund al-Khilafah ở Algeria bắt cóc Herve Gourdel, một công dân Pháp 55 tuổi, hôm 21/9. Sau đó chúng cảnh báo chúng sẽ giết trong 24 giờ, trừ khi Tổng thống Pháp Francois Hollande tạm dừng các cuộc không kích của Pháp nhằm vào các căn cứ của IS ở Iraq. 

Tuy nhiên, lời đe dọa của nhóm chiến binh ở Algeria không khiến ông Hollande chùn bước.

SITE Inteligence Group, một tổ chức chuyên phân tích và giám sát các nhóm thánh chiến của Mỹ, cho biết, vụ bắt cóc ông Gourdel diễn ra ở vùng Kabylie, phía đông bắc Algeria.

Trước đó IS đã chặt đầu 3 con tin phương Tây từ giữa tháng 8. Hai trong số các nạn nhân, James Foley và Steve Sotloff, là nhà báo Mỹ. Người thứ ba là David Haines, một nhân viên cứu trợ người Anh. 

Các chiến binh của IS cũng dọa rằng chúng sẽ tiếp tục chặt đầu Alan Henning, một nhân viên cứu trợ người Anh.

Pháp là đồng minh đầu tiên của Mỹ thực hiện các cuộc không kích chống IS. Tuy nhiên, giới chức Pháp khẳng định họ sẽ chỉ nhằm vào các mục tiêu ở Iraq, chứ không thực hiện các vụ không kích ở Syria.

Những vụ hành quyết kinh hoàng của Nhà nước Hồi giáo

Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng liên tục thực hiện các vụ hành quyết kinh hoàng và man rợ khiến cộng đồng quốc tế lo ngại.

An Hy

Bạn có thể quan tâm