Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phiến quân công bố ảnh thảm sát binh sĩ Iraq

Nhóm Hồi giáo vũ trang đang gieo rắc kinh hoàng ở Iraq hôm nay công bố những ảnh cho thấy chiến binh của chúng tàn sát hàng loạt binh sĩ.

Trong những ảnh mới nhất trên trang web của tổ chức Hồi giáo cực đoan "Nhà nước Hồi giáo Iraq và Levant" (ISIL) hôm 14/6, người ta thấy những chiến binh bịt mặt buộc những binh sĩ mà chúng bắt sau khi chiếm căn cứ quân sự ở thành phố Tikrit cởi quân phục, nằm sấp xuống đất và đặt tay ra sau lưng. 
Sau đó chúng bắt họ lên các xe tải rồi đưa họ tới một bãi đất trống. 
Ở một nơi khác, chiến binh ISIL buộc các binh sĩ cúi và đi thành hàng.
Chiến binh ISIL nhắm vào binh sĩ mặc thường phục đang nằm sấp. Vài ảnh khác cho thấy thi thể nhuốm máu của các binh sĩ sau khi nhóm chiến binh ISIL bắn họ.
Những xe bán tải chở binh sĩ Iraq tới địa điểm hành quyết. Những bức ảnh mà ISIL công bố càng làm tăng thêm căng thẳng giữa người Hồi giáo dòng Sunni và người Hồi giáo dòng Shiite ở Iraq. Trong mấy hôm gần đây, rất nhiều người Shiite hưởng ứng lời kêu gọi của một giáo sĩ nổi tiếng bằng cách gia nhập quân đội để chống ISIL. Trước đó ISIL tuyên bố chúng sẽ tấn công Baghdad và các thành phố phía nam Iraq.
Nhóm binh sĩ ngồi ở một vị trí theo mệnh lệnh của chiến binh ISIL. Các quan chức chính phủ Iraq thông báo ISIL cố gắng chiếm thành phố Tal Afar ở phía bắc trong ngày 15/6. Chúng dội những quả rocket mà chúng thu tại các kho vũ khí trong tuần trước xuống Tal Afar, nơi phần lớn dân số là người Turk, khiến nhiều người chết và bị thương. 
Các binh sĩ tỏ ra sợ hãi trước họng súng của chiến binh khủng bố. Chính phủ Iraq đang gấp rút củng cố các hệ thống phòng thủ xung quanh Baghdad sau khi hàng trăm nam giới thuộc dòng Hồi giáo Shiite tuần hành trên các đường phố cùng vũ khí để thể hiện quyết tâm bảo vệ thủ đô. 

 

Kim Ngân

Ảnh: AP

Bạn có thể quan tâm