Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phiến quân bắn máy bay chở khách sắp hạ cánh ở Pakistan

Các phần tử khủng bố bắn vào máy bay chở 178 khách của hãng Hàng không Quốc tế Pakistan khi nó chuẩn bị đáp xuống sân bay quốc tế Peshawar hôm qua khiến một người thiệt mạng.

Cảnh sát cho biết, chuyến bay số hiệu PK 756 của hãng Hàng không Quốc tế Pakistan (PIA) trúng đạn khi chở 178 hành khách về Pakistan từ Ảrập Xêút đêm 24/6 theo giờ địa phương. Nó bị trúng 6 viên đạn lúc chuẩn bị đáp xuống sân bay Peshawar phía bắc Pakistan. Vụ tấn công khiến ít nhất một người phụ nữ thiệt mạng và nhiều người khác trọng thương, bao gồm 3 thành viên phi hành đoàn. Ít nhất một viên đạn găm vào động cơ máy bay, Reuters đưa tin.

10 phần tử khủng bố Taliban tấn công sân bay Karachi vào ngày 8/6. Ảnh: BBC

Mohammad Kifayatullah Khan, một nhà quản lý của (PIA), cho biết, người phụ nữ tử vong vì viên đạn bay trúng đầu. Con gái nạn nhân ngồi ngay bên cạnh lúc vụ việc xảy ra. 

“Khi vào trong chiếc máy bay, tôi thấy thi thể người phụ nữ gục trên ghế trong khi đưa con gái 9 tuổi của cô khóc và nói: Mẹ cháu chết rồi!”, Khan kể lại.

Hành khách hoảng loạn bởi vụ xả súng. Nhiều người muốn thoát khỏi máy bay càng sớm càng tốt vì họ sợ nó cháy. 

"Cơ trưởng suýt trúng đạn. Thảm họa sẽ xảy ra nếu ông ấy bị thương hoặc tử vong”, nhà quản lý của PIA bình luận.

Vụ xả súng càng khiến dư luận hoài nghi về khả năng đảm bảo an ninh của chính phủ Pakistan trong bối cảnh các phần tử khủng bố Taliban ngày càng điên cuồng và liều lĩnh. Hồi đầu tháng, 10 tay súng Taliban đã tấn công sân bay tại thành phố Karachi, trung tâm tài chính của Pakistan. Vụ đấu súng kéo dài 5 giờ làm 34 người thiệt mạng, bao gồm 10 phần tử khủng bố.

Đây không phải lần đầu tiên phần tử khủng bố nã đạn tại sân bay quốc tế Peshawar. Trong năm 2012, một nhóm các phần tử liều chết đã đánh bom, nã tên lửa và bắn vào sân bay khiến 9 người thiệt mạng, bao gồm 5 kẻ tấn công.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm