Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phiên chợ đặc biệt giúp phụ nữ nông thôn khởi sự kinh doanh

Không chỉ mang đến cơ hội mua sắm đa dạng cho người dân, phiên chợ đặc biệt diễn ra ngày 20-21/10 còn mở ra lối đi triển vọng về khởi nghiệp cho phụ nữ địa phương.

Phiên chợ cuối tuần quy tụ hàng chục gian hàng với nhiều sản phẩm thú vị, phù hợp xu hướng phát triển của thị trường và thị hiếu của người tiêu dùng. Nổi bật trong đó là sản phẩm nhang sinh học làm từ lá cây quao nước ở Bến Tre, mật ong Thạch Thành nổi tiếng của Thanh Hóa và các loại nông sản sạch, đồ thủ công mỹ nghệ tinh xảo…

Sunlight anh 1
Sản phẩm nhang sinh học làm từ cây quao nước và các loại thảo dược của chị Đào (Mỏ Cày Nam, Bến Tre) có tác dụng xua muỗi.

Toàn bộ sản phẩm được trưng bày tại phiên chợ đều là thành quả lao động và nỗ lực sáng tạo không ngừng nghỉ của phụ nữ nông thôn. Mỗi gian hàng là một mô hình kinh doanh và ước mơ khởi nghiệp của họ.

Tại đây, các chị em vừa có thể quảng bá thương hiệu sản phẩm, vừa chia sẻ tâm huyết cũng như quá trình đưa đứa con tinh thần của mình đến thị trường, qua đó, viết tiếp hành trình khởi nghiệp và khẳng định bản thân trong xã hội.

Sunlight anh 2
Chị Nguyễn Lê Ly Na, Quản trị cộng đồng Người bán hàng Shopee chia sẻ về cách thức bán hàng trên mạng tại sự kiện.

Ngoài hoạt động tham quan, mua sắm, vào các khung giờ 10h, 15h, 18h, 50 khách hàng đến phiên chợ sớm nhất và sở hữu hóa đơn mua sắm 100.000 đồng từ các gian hàng sẽ có cơ hội mua Sunlight với giá chỉ 1.000 đồng. Ngoài ra, tất cả khách tham quan phiên chợ đều có cơ hội trúng thưởng nhiều quà tặng hấp dẫn khác.

Sunlight anh 3
Phiên chợ quy tụ nhiều gian hàng.

Đồng thời, khách tham quan còn được gặp gỡ và giao lưu với nghệ sĩ Quốc Thuận - diễn viên, MC, đạo diễn hài hước, dí dỏm được người dân miền Tây yêu mến.

Nằm trong khuôn khổ chương trình “Chắp cánh đam mê phụ nữ Việt” do nhãn hàng Sunlight phối hợp với Co.opmart, Shopee và Hội Liên hiệp Phụ nữ các tỉnh tổ chức, phiên chợ cuối tuần giúp các chị em có cơ hội giới thiệu sản phẩm mới ra thị trường.

Cũng trong dự án này, vào tháng 10, loạt hoạt động ý nghĩa như Ngày hội phụ nữ khởi nghiệp hay các khóa đào tạo nâng cao năng lực phụ nữ sẽ diễn ra tại Thanh Hóa và Bến Tre.

Riêng tại Thanh Hoá, buổi toạ đàm của Giáo sư Nguyễn Lân Dũng với chủ đề “Những cơ hội và thách thức khi phụ nữ khởi nghiệp trong thời buổi của cuộc cách mạng khoa học kỹ thuật lần thứ 4 (4.0)” đã diễn ra ngày 11/10. Chương trình giúp phụ nữ có cái nhìn tổng quan về thị trường trong giai đoạn hiện nay để tìm ra lối đi phù hợp.

Sunlight anh 4
GS. Nguyễn Lân Dũng đang chia sẻ kiến thức về khởi nghiệp trong cuộc cách mạng khoa học kỹ thuật lần thứ 4 (4.0) cho các chị em phụ nữ tại Thanh.

Dự án “Chắp cánh đam mê phụ nữ Việt” do Sunlight đề xướng còn giúp phụ nữ tiếp cận công nghệ thông tin bằng kiến thức bán hàng trực tuyến (online) và nâng cao giá trị sản phẩm thông qua các hoạt động quảng bá, thương mại, giúp kết nối sản phẩm với người tiêu dùng.

Dự án “Chắp cánh đam mê phụ nữ Việt” được Sunlight đề xuất lần đầu tiên vào dịp 20/10 nhằm chắp cánh đam mê và truyền cảm hứng khởi nghiệp cho phụ nữ nông thôn. Từ khởi sự kinh doanh đến tăng quyền năng phụ nữ, chương trình mong muốn thay đổi định kiến xã hội về năng lực và vai trò của phụ nữ. Từ đó giúp phái đẹp tự tin khẳng định giá trị bản thân và đủ bản lĩnh tự cởi trói chính mình để thành công trong sự nghiệp, hạnh phúc trong cuộc sống.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm