Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phi Sơn nhận áo số 10 trước derby bóng đá TP.HCM

Nghỉ gần hết mùa giải 2019, Trần Phi Sơn bất ngờ được ông thầy người Hàn Quốc đăng ký thi đấu trong trận derby bóng đá TP.HCM chiều 20/9.

Sáng 20/9, Phi Sơn đến gặp người phụ trách hậu cần của CLB TP.HCM để nhận áo số 10. Chiếc áo thân thuộc của cầu thủ quê Hà Tĩnh đã nằm trong kho từ lâu, chưa một lần được mang ra sân ở mùa giải 2019.

Có thể chiều 20/9, cầu thủ được gọi là "Ronaldo Việt Nam" với những cú đảo chân kỹ thuật sẽ tái xuất sân cỏ. Phi Sơn vừa bình phục chấn thương, nên nhiều khả năng anh sẽ vào sân từ ghế dự bị.

phi son anh 1
Phi Sơn trong màu áo CLB TP.HCM ở mùa giải 2018. Ảnh: Huy Thịnh.

Anh trở lại muộn màng, nhưng đây là bước tiến đầy thận trọng của cá nhân Phi Sơn và ban huấn luyện CLB TP.HCM. Trong ngày đồng đội nhận được giấy báo lên tuyển Việt Nam, tiền vệ sinh năm 1993 được ra sân ở V.League.

Phi Sơn dính chấn thương đứt bán phần dây chằng cổ chân hồi đầu mùa giải 2019. Anh được phẫu thuật và dự kiến mất hơn 3 tháng hồi phục. Đến tháng 6, Sơn được CLB TP.HCM cho sang Hàn Quốc để điều trị dứt điểm.

HLV Chung Hae-seong cho biết ông không muốn mạo hiểm sử dụng cầu thủ của mình. Phi Sơn nhiều lần tưởng như sẵn sàng thi đấu nhưng đều được kiểm tra kỹ lưỡng, dẫn đến quyết định phải phẫu thuật ở nước ngoài.

Thành công của CLB TP.HCM ở mùa giải 2019 không có sự đóng góp gì của cầu thủ mang áo số 10. Anh chủ yếu ngồi khán đài, xuống sân động viên đồng đội. Thời gian còn lại, cầu thủ này tập luyện khi đội bóng thi đấu xa nhà.

Thế cuộc của đội bóng TP.HCM gần như an bài khi CLB Hà Nội vô địch trước 2 vòng đấu. Đội chủ sân Thống Nhất gần như cầm chắc vị trí á quân mùa này. Họ bỏ xa CLB Quảng Ninh đến 8 điểm.

Nếu Phi Sơn được ra sân vào chiều 20/9, có thể xem đó là phần thưởng của HLV người Hàn Quốc dành cho anh. Đặc biệt hơn, vòng 24 là derby bóng đá thành phố giữa CLB TP.HCM với CLB Sài Gòn.

Đội Sài Gòn lúc này đang có 32 điểm và đứng thứ 5 với chuỗi 3 trận toàn thắng. 2 đội đang cách nhau 10 điểm trên bảng xếp hạng. Ở trận lượt đi, 2 đội cầm hòa nhau với tỷ số 0-0.

Tuấn Anh được kỳ vọng cứu HAGL tránh rớt hạng V.League

Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh là niềm hy vọng của HAGL trong trận đấu gặp Hải Phòng trên sân Pleiku chiều 20/9.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm