Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phí sản xuất iPhone SE khoảng 3,5 triệu đồng

Phí sản xuất iPhone SE lần lượt là 160 và 170 USD trong khi giá bán của máy là 399 và 499 USD.

phi san xuat iPhone SE anh 1
iPhone SE sử dụng nhiều linh kiện cũ. Ảnh: iPhonehacks.

Chi phí linh kiện, lắp ráp iPhone SE khoảng 160 USD trong khi giá bán lẻ của máy là 399 USD, theo báo cáo từ IHS. Công ty này vừa tiến hành mổ bụng iPhone SE bản 16 GB để tìm hiểu về các linh kiện bên trong và chi phí ước tính. Theo đó, hãng chỉ phải bỏ thêm 10 USD cho bản 64 GB, nhưng bán với giá 500 USD – cao hơn 100 USD so với bản 16 GB.

iPhone SE sở hữu nhiều linh kiện đã từng sử dụng trên 3 phiên bản iPhone trước đó, theo Andrew Rassweiler – chuyên gia của IHS. Mặc dù vẻ bề ngoài của máy tương đồng với iPhone 5S, nhưng model này lại dùng chip kết nối mạng di động giống của iPhone và chip xử lý A9 trên iPhone 6S.

Con chip kết nối mạng di động trên iPhone SE do Qualcomm cung cấp, trị giá khoảng 15 USD. Con chip A9 do Apple thiết kế có giá khoảng 22 USD. Samsung và TSMC là những đơn vị sản xuất con chip này. Apple tiết kiệm một khoản chi phí lớn khi sử dụng công nghệ hiển thị cũ. Màn hình 4 inch của SE – do LG sản xuất – có giá chỉ khoảng 20 USD, bằng một nửa so với mức 41 USD khi nó được sử dụng trên iPhone 5S năm 2013. Apple cũng bắt tay với các đối tác như Sharp, Japan Display như các nhà cung cấp linh kiện.

Đập hộp iPhone SE đầu tiên về Việt Nam

Trước ngày bán chính thức tại châu Á, iPhone SE bất ngờ xuất hiện tại một cửa hàng ở TP HCM.

iPhone SE ra đời đáp ứng nhu cầu của những người mong muốn một sản phẩm nhỏ, gọn, cấu hình mạnh. Theo Apple, 30 triệu chiếc iPhone bán ra trong năm 2015 có màn hình 4 inch. Họ xem đây là phân khúc tiềm năng. Việc đưa ra mức giá khởi điểm 399 USD cũng là điều chưa có trong tiền lệ Apple. Trước đó, với chiếc iPhone 5C, hãng bán với giá 549 USD. Sản phẩm này sau đó được xem là thất bại.

Trong những ngày đầu lên kệ, iPhone SE có vẻ không thu hút sự quan tâm lớn của tín đồ Apple. Tại nhiều nước trên thế giới, người ta không thấy cảnh xếp hàng chờ mua sản phẩm này. Theo báo cáo mới đây, model này chỉ chiếm 0,1% số lượng máy đã kích hoạt sau tuần đầu.

iPhone SE đơn độc trong nhóm cấu hình mạnh nhỏ gọn ở VN Với việc iPhone SE đến Việt Nam, phân khúc di động màn hình nhỏ, cấu hình mạnh hầu như chỉ có Apple tham gia.

 

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm