Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Doanh số iPhone SE mờ nhạt trong tuần đầu

Thông tin do nhà phân tích Ming-Chi Kuo, người đưa ra các báo cáo và dự đoán khá chính xác về sản phẩm của Apple.

Việc Apple từ chối công bố doanh số tuần đầu tiên của iPhone SE trái ngược với nhiều thế hệ iPhone trước đây khiến giới nhà phân tích dự đoán chiếc iPhone màn hình 4 inch mới của hãng có doanh số kém.

Trong một báo cáo mới phát hành của công ty KGI Securities, nhà phân tích Ming-Chi Kuo cho rằng số lượng iPhone SE được bán ra "thấp hơn nhiều so với các thế hệ iPhone đi trước". Ngoài ra, con số 3,4 triệu iPhone SE được đặt trước tại Trung Quốc bị nghi rằng được thổi phồng quá mức.

Doanh so iPhone SE tuan dau tien anh 1
Thị phần của iPhone SE so với các thiết bị khác.

Theo công ty phân tích di động Localytics, iPhone SE có khởi đầu không tốt. Con số mà Localytics cho thấy iPhone SE chỉ chiếm 0,1% trên tổng số iPhone đang hoạt động trên thị trường. 

Kou dự báo doanh số iPhone được bán ra trong năm nay sẽ giảm xuống dưới 200 triệu máy. iPhone SE không đủ sức để giúp Apple trong tương lai, dự báo Apple chỉ bán được 85 - 95 triệu máy trong nửa đầu năm 2016 và 105 - 115 triệu máy nửa cuối năm (sẽ thấp hơn 232 triệu thiết bị được bán ra trong năm 2015).

iPhone SE được kỳ vọng sẽ thành công tại các thị trường mới nổi như Trung Quốc, Ấn Độ, Pakistan. Giá bán thấp sẽ là điều giúp đa số người dùng tại đây có thể tiếp cận với hệ sinh thái của Apple.

Doanh số iPhone 6S đang suy giảm

Nhiều khả năng, quý II năm tài chính 2016 sẽ là thời điểm đầu tiên trong lịch sử, Apple có mức tăng trưởng âm do iPhone 6S không có doanh số tốt.

Trần Tiến

Bạn có thể quan tâm