Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Doanh số iPhone 6S đang suy giảm

Nhiều khả năng, quý II năm tài chính 2016 sẽ là thời điểm đầu tiên trong lịch sử, Apple có mức tăng trưởng âm do iPhone 6S không có doanh số tốt.

Nguồn tin từ các chuỗi cung ứng của Apple cho biết, đơn đặt hàng chip của 6S và 6S Plus quý II năm tài chính 2016 đã giảm so với cùng kỳ các năm trước.

Nhu cầu iPhone SE cũng không cao để bù đắp vào sự sụt giảm doanh số từ 6S. Dự báo của Digitimes cho biết, mục tiêu của Apple là bán được 4 - 5 triệu iPhone SE trong quý này.

doanh so iPhone 6S cham lai anh 1
Doanh thu từ iPhone SE không thể lấp vào sự sụt giảm doanh số của 6S. Ảnh: 9to5mac.

Đây có thể là quý đầu tiên trong vòng 13 năm trở lại đây doanh thu của Apple tăng trưởng ở mức âm. Với lợi nhuận giảm 11% theo dự đoán của Apple. Một báo cáo doanh thu cho thấy, đây chỉ mới là sự khởi đầu trong đà suy giảm của Táo khuyết.

Tuy nhiên, các nhà phân tích cần chờ đến 25/4 khi Apple có báo cáo tài chính mới nhất của mình. Bao gồm cả doanh số và doanh thủ của iPhone SE và iPad Pro 9,7 inch.

Theo số liệu của Slice Intelligence, iPhone SE thu hút người dùng Android đặt mua. Tại thị trường Trung Quốc, sản phẩm này đã nhận được 3,4 triệu đơn đặt hàng trước ngày mở bán.

iPhone SE được xem là model thúc đẩy doanh số trước khi thị trường chờ iPhone 7 vào mùa thu. Khoảng thời gian này, Apple sẽ đối mặt với sự cạnh tranh từ Samsung, LG và các tên tuổi Trung Quốc với các sản phẩm mới trình làng.

Nhà bán lẻ lớn đồng loạt giảm giá tạm thời iPhone 6S

Trong 3 ngày cuối tuần, 2 nhà bán lẻ di động lớn nhất tại Việt Nam đều công bố mức giảm 1,5 triệu đồng cho bản iPhone 6S 16 GB, hàng chính hãng.

 

Minh Minh

Bạn có thể quan tâm