Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phi công Trung Quốc bị cấm xem World Cup

Để đảm an toàn cho các chuyến bay, nhiều hãng hàng không Trung Quốc đã ban hành lệnh cấm các phi công tuyệt đối không được thức đêm xem World Cup.

Do chênh lệch múi giờ, nhiều quốc gia châu Á phải xem các trận bóng World Cup vào ban đêm. Thức thâu đêm xem bóng đá là điều trở nên quen thuộc trong các mùa World Cup tại Trung Quốc. Tình trạng này dẫn tới việc kiệt sức vì thiếu ngủ, người dân nơi đây bắt đầu một ngày làm việc mới trong tình trạng uể oải, rệu rã và không thể tập trung.

Cổ động viên Trung Quốc cuồng nhiệt cùng World Cup. Ảnh: China Daily.

Chính vì vậy, nhiều công ty đã cấm nhân viên không được thức đêm xem bóng đá. Theo China Daily đưa tin, hàng loạt các hãng hàng không nước này cũng ban bố lệnh cấm vận đặc biệt đối với các phi công và phi hành đoàn trong mùa World Cup.

“Xem World Cup sẽ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của phi công và sự an toàn của cả chuyến bay”, đại diện hãng hàng không lớn nhất Trung Quốc China Southern Airlines khẳng định. Phi hành đoàn và các giám sát viên hàng không của hãng sẽ bị phạt nặng nếu như bị phát hiện cố tình vi phạm quy định trên.

Spring Airlines – hãng hàng không giá rẻ Trung Quốc cũng đã ra một quy định tương tự từ khi World Cup khai mạc ngày 12/6.

“Thời gian diễn ra World Cup cũng là mùa cao điểm đối với hàng không dân dụng. Để đảm bảo an toàn tối đa cho các chuyến bay, chúng tôi yêu cầu các nhân viên không được có bất cứ dấu hiệu mệt mỏi nào” - ông Zhang Wuan - đại diện Spring Airlines cho biết.

Để đảm bảo an toàn tối đa của chuyến bay, các phi công sẽ tuyệt đối không được thức khuya xem bóng đá. Ảnh: China Daily.

Theo đó, Spring Airlines sẽ kiểm tra bằng cách đo huyết áp của nhân viên mỗi ngày trong suốt quãng thời gian diễn ra giải đấu. “Chúng tôi không muốn tước đi quyền được xem bóng đá của nhân viên nhưng không thể để cho World Cup gây ảnh hưởng xấu tới công việc", ông Zhang chia sẻ. 

Một phi hành trưởng hãng hàng không khác cho biết: “Lãnh đạo không cấm xem World Cup nhưng thường xuyên gửi thư nhắc nhở chúng tôi không được thức khuya và phải biết sắp xếp thời gian hợp lý”. Dù là một fan cuồng nhiệt của bóng đá thế giới, đặc biệt là "cỗ xe tăng" Đức nhưng anh chỉ xem các trận đấu mỗi khi không có ca bay nào vào ngày tiếp theo.

Lam Anh

Bạn có thể quan tâm