Cục Hàng không VN vừa có văn bản yêu cầu các hãng hàng không tuân thủ quy định khai thác tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.
Cụ thể, để đảm bảo điều hòa khai thác, hạn chế trường hợp bay chờ, tiếp cận hụt hoặc chậm cất cánh, cũng như ảnh hưởng đến lưu thông và an toàn bay tại cảng hàng không đông nhất cả nước này, người lái tàu bay cần tuân thủ nghiêm các quy định về thoát ly đường cất hạ cánh (CHC).
Trong đó, đối với đường CHC 25R, yêu cầu không quá 60 giây phải thoát ly đường lăn hoạt động P4 hoặc P5. Việc cắt ngang đường CHC không quá 45 giây (tính từ thời điểm tàu bay tiến nhập vào và cắt đường CHC đến khi rời).
Cục Hàng không VN yêu cầu các hãng và người lái tàu bay tuân thủ nghiêm các quy định về thoát ly đường cất hạ cánh. |
Trong trường hợp không thể tuân thủ, người lái phải thông báo sớm cho Kiểm soát viên không lưu theo chi tiết quy định.
Ngoài ra, các hãng hàng không và người lái tàu bay cũng cần tuân thủ nghiêm các quy định về khống chế tốc độ khai thác, các giới hạn, hạn chế khai thác quy định trong AIP (Tập thông báo tin tức hàng không) và các tài liệu được Cục Hàng không VN phê chuẩn.
Trước đó, Cục Hàng không VN nhận được văn bản của Tổng công ty Quản lý bay VN báo cáo về việc một số người lái của hãng hàng không chưa tuân thủ quy định về khống chế tốc độ, thời gian thoát ly đường CHC, thời gian cắt qua đường CHC và quy định về thông báo ATC (kiếm soát không lưu) trong trường hợp không thể tuân thủ các nội dung trên trong quá trình tiếp cận hạ cánh tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất theo quy định.
Những cuốn sách hay về miền Nam
Đế quốc An Nam và người dân An Nam - bên cạnh thông tin tổng quan về địa lý, sản vật, tập quán ở nước ta hồi thế kỷ XIX, nhiều thông tin quan trọng về sông Mekong, địa lý Đàng Ngoài và Đàng Trong, nhất là Sài Gòn xưa, được ghi chép chi tiết.
Ký họa về Đông Dương - Nam Kỳ là một bộ tranh gồm hàng trăm bức ký họa có giá trị nghệ thuật đặc sắc, phản ánh trực quan, sinh động về đời sống kinh tế, xã hội, văn hóa ở Sài Gòn và Nam Kỳ đầu thế kỷ XX.