Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phi cơ vận tải lao vào tòa nhà thương mại

Một máy bay chở hàng cỡ lớn vừa đâm vào tòa nhà thương mại ở thủ đô Nairobi của Kenya khiến bốn thành viên phi hành đoàn thiệt mạng.

Chiếc máy bay vận tải Fokker 50 gặp nạn lúc 4h sáng hôm nay theo giờ địa phương (8h00 theo giờ Hà Nội), sau khi cất cánh từ sân bay Quốc tế Jomo Kenyatta tại Nairobi để tới Somali. Không ai ở trong tòa nhà thuộc quận Utawala khi vụ tai nạn xảy ra.

Hiện trường vụ tai nạn máy bay làm 4 người thiệt mạng vào sáng 2/7. Ảnh: RT

Giới truyền thông Kenya cho biết toàn bộ 4 thành viên phi hành đoàn đã thiệt mạng. Chiếc máy bay va vào cột điện và bốc cháy trước khi lao trúng tòa nhà. Kết quả điều tra ban đầu cho thấy phi cơ bay quá thấp sau khi cất cánh khiến nó va chạm với cột điện.

Quan chức an ninh địa phương cho biết sân bay buộc phải đóng cửa trong thời gian ngắn sau khi tai nạn xảy ra. Sau khi hoàn tất các thủ tục, ban quản lý sân bay tiếp tục cho các phi cơ cất và hạ cánh. Đây là cửa ngõ hàng không chính ở thủ đô Nairobi, một trong những phi trường bận rộn nhất Đông Phi.

Fokker 50 là máy bay vận tải hai người lái, có chiều dài 25,25 m, sải cánh 29 m. Nó có thể cất cánh với tải trọng tối đa đạt gần 21 tấn và di chuyển với vận tốc 560 km/h. Trần bay của Fokker 50 đạt 7.620 m. 

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm