Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phi cơ ném bom Mỹ nát vụn vì tai nạn khi bay

4 người trong một máy bay ném bom của không quân Mỹ kịp nhảy ra ngoài sau khi nó lao xuống đất và vỡ tan hôm qua.

AP dẫn lời các quan chức không quân Mỹ cho biết, máy bay gặp nạn là một chiếc B-1B Lancer. Nó rơi xuống một khu vực hẻo lánh ở phía đông nam bang Montana vào sáng 19/8 theo giờ địa phương. Vị trí máy bay rơi gần thành phố Broadus, bang Montana.

Một chiếc phi cơ ném bom B-1B. Ảnh: AP.

Hai phi công và hai sĩ quan phụ trách hệ thống vũ khí của máy bay kịp nhảy ra ngoài trước khi máy bay chạm đất vào khoảng 9h30. Đại tá Kevin Kennedy, chỉ huy phi đội ném bom số 28 của không quân Mỹ, nói rằng xe cứu thương đã đưa cả 4 người tới bệnh viện. Không ai trong số họ hứng chịu vết thương nặng.

Các bức không ảnh cho thấy máy bay vỡ tan thành nhiều mảnh và cháy xém sau khi rơi xuống đất. Mảnh vỡ văng ra một khu vực khá rộng.

"Chẳng ai muốn mất một máy bay, nhưng đó là điều vừa xảy ra với chúng tôi. May mắn thay, toàn bộ 4 người trong phi cơ đã thoát hiểm", ông Kennedy phát biểu trong một cuộc họp báo.

Chiếc phi cơ xấu số vỡ vụn sau khi lao xuống đất tại bang Montana hôm 19/8. Ảnh: AP.

Không quân Mỹ cho biết, chiếc phi cơ xấu số được sản xuất vào năm 1985 và là một trong 28 chiếc B-1B Lancer thuộc biên chế của căn cứ không quân Ellsworth, bang South Dakota. Đây là một trong hai căn cứ không quân sở hữu máy bay B-1B Lancer. Giá của một chiếc B-1B hiện nay là 283 triệu USD. Nhờ khả năng bay thấp với tốc độ cao, chúng phù hợp với nhiệm vụ xâm nhập lãnh thổ đối phương.

Ông Kennedy khẳng định các chuyên gia sẽ điều tra toàn diện vụ tai nạn để tìm ra nguyên nhân khiến máy bay rơi.

 

 

Thái Dương

Bạn có thể quan tâm