Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phi cơ J-15 lộ diện với đầy đủ vũ khí

Một trang web quân sự Trung Quốc đã đăng tải các hình ảnh mới nhất về tiêm kích trên hạm J-15 với đầy đủ vũ khí trang bị.

Trang mạng ảnh quân sự Tukumilitarychina đã cho đăng tải một loạt bức ảnh về quá trình thử nghiệm vũ khí trên tiêm kích trên hạm J-15 do Trung Quốc sao chép từ Su-33 của Nga. Sự kiện này cho thấy tiến triển trong chương trình phát triển tiêm kích trên hạm của Trung Quốc.

Tiêm kích J-15 do Trung Quốc sản xuất đã thử nghiệm khả năng mang vũ khí để tiến hành các hoạt động cất hạ cánh trên tàu sân bay Liêu Ninh.
Đây là một phần trong các chương trình kiểm tra tính năng của tiêm kích "hồn Nga da Trung Quốc" J-15 trong các điều kiện hoạt động trên tàu sân bay Liêu Ninh. Chiếc J-15 trong ảnh mang theo 4 quả bom khi bay thử nghiệm.
J-15 đang chuẩn bị cất cánh với 2 tên lửa chống hạm YJ-83 và 2 tên lửa không đối không tầm ngắn PL-8, phiên bản sao chép từ tên lửa Python-3 của Israel.
Đây là cấu hình vũ khí cho nhiệm vụ chống tàu mặt nước. Tên lửa chống hạm YJ-83 được Trung Quốc quảng cáo là có tầm bắn khoảng 300 km khi phóng từ máy bay.
Trước đó truyền thông Trung Quốc đưa tin tiêm kích J-15 sắp được sản xuất hàng loạt. Chúng sẽ xuất hiện trên tàu sân bay Liêu Ninh cũng như các hàng không mẫu hạm mới của Trung Quốc.
Cận cảnh tên lửa PL-8 trên mút cánh của tiêm kích J-15. Đây là một tên lửa không đối không tầm ngắn, được dẫn đường bằng hồng ngoại với phạm vi tác chiến từ 0,5 tới 20 km.

Quốc Việt

Bạn có thể quan tâm