Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phi cơ ATR 72 rơi chưa chắc vì thời tiết xấu

Cơ quan hàng không dân dụng Đài Loan ngày 24/7 nói thời tiết xấu có thể không phải nguyên nhân chính trong vụ báy bay ATR 72 số hiệu GE222 rơi tại Đài Loan đêm qua.

Reuters dẫn lời bà Jean Shen, giám đốc Cơ quan hàng không dân dụng Đài Loan, cho biết, thời tiết đêm 23/7 thuận lợi cho hoạt động của máy bay. Cơ quan đang cố gắng xác định nguyên nhân vụ tai nạn. "Có 9 chuyến bay đã đi cùng lộ trình như vậy từ 14h đến 19h hôm qua, chỉ duy nhất chuyến bay của hãng TransAsia Airways gặp nạn", bà Shen nói.

Giám đốc cơ quan hàng không dân dụng Đài Loan (giữa) trả lời báo chí. Ảnh: AFP
Giám đốc cơ quan hàng không dân dụng Đài Loan trả lời báo chí. Ảnh: AFP

Theo bà Shen, các bản tin cho thấy tình hình thời tiết thuận lợi để máy bay hạ cánh, tầm nhìn tại sân bay vào thời điểm phi công cố gắng đáp xuống là khoảng 1.600 m.  "Chúng tôi không thể khẳng định chuyện gì đã xảy ra vào thời điểm này. Ủy ban an toàn bay đã mở cuộc điều tra, họ sẽ hoàn thành báo cáo chính thức trong vòng một năm", bà Shen cho biết.

Bà Shen nhấn mạnh các điều tra viên không loại trừ bất kỳ khả năng nào khi tìm hiểu nguyên nhân tai nạn. Hiện họ đã tìm thấy cả hai hộp đen của máy bay. Việc mở và kiểm tra hộp đen sẽ được thực hiện vào ngày mai 25/7.

Chuyến bay GE222 gặp nạn khi cố gắng hạ cánh xuống huyện đảo Bành Hồ. Cơ quan cứu hỏa cho biết, máy bay hai động cơ ATR72 rơi ở bên ngoài sân bay Mã Công vào khoảng 19h00 theo giờ địa phương. Bành Hồ là nhóm đảo quan trọng nằm ở phía tây của đảo Đài Loan. Khi tai nạn xảy ra, máy bay chở 54 hành khách, trong đó có 2 người Pháp, và 4 thành viên phi hành đoàn.

Các bác sĩ và y tá đang điều trị cho những hành khách may mắn sống sót sau vụ tai nạn của máy bay ATR 72. Ảnh: AFP
Các bác sĩ và y tá đang điều trị cho những hành khách may mắn sống sót sau vụ tai nạn của máy bay ATR 72. Ảnh: AFP

Tai nạn khiến 48 người trên máy bay thiệt mạng. Các bác sĩ đang tích cực điều trị cho những người bị thương tại bệnh viện.

Bão Matmo đổ bộ Đài Loan ngày 23/7 gây ra mưa to và gió mạnh, khiến 9 người bị thương, nhiều trường học và các cơ quan phải ngưng hoạt động, giao thông trên đảo bị gián đoạn. Cơn bão sau đó đã rời Đài Loan và hướng về Trung Quốc.

Người nhà nạn nhân khóc ngất sau tai nạn ATR 72

Thân nhân các nạn nhân không kìm được nỗi đau sau khi biết tin chuyến bay số hiệu GE222 của TransAsia Airways gặp nạn tối 23/7 ở Đài Loan, làm ít nhất 48 người thiệt mạng.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm