Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phe vé đeo bám cổ động viên nhằm mua lại với giá rẻ

Ở giải đấu giao hữu lần này của đội tuyển U23 Việt Nam, dù hiện tượng "cháy hàng" là không có, song nhiều phe vé bên ngoài SVĐ Mỹ Đình vẫn không bỏ qua cơ hội "kiếm chác".

Theo nhận định của Zing.vn, phần lớn cổ động viên đều mua được vé xem trận đấu ra quân của đội tuyển U23 Việt Nam với U23 Palestine tại cúp "Tứ hùng" năm nay với giá đúng như ban tổ chức công bố. Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp trở thành nạn nhân của những phe vé.

Ngay khi vừa bước xuống taxi, một cổ động viên đã bị vây kín bởi 2-3 người nhằm mục đích "chào hàng" trước khi trận đấu bắt đầu. Một tấm vé được rao bán với giá đắt hơn ban tổ chức khoảng 100.000 đồng.

Phe ve,  Cup Tu Hung,  U23 Viet Nam,  SVD My Dinh anh 1
Rất nhiều phe vé đã có mặt tại bên ngoài sân vận động Mỹ Đình trước giờ bóng lăn.

Cổ động viên này cho biết: "Ban đầu, đoàn nhà mình dự kiến đi 10 người. Tuy nhiên, phút cuối lại có việc đột xuất nên thừa 3 vé. Nghe được thông tin này, một người đàn ông lạ mặt bước tới và liên tục hỏi chuyện nhằm mục đích thuyết phục mua lại với giá rẻ".

Một tấm vé ở khán đài A có giá 400.000 đồng, song người đàn ông này đã thuyết phục thành công để mua lại 3 chiếc thừa chỉ với 500.000 đồng, không bằng một nửa so với giá gốc.

Trái lại, dù có mặt ở sân chỉ hơn một giờ trước khi trận đấu diễn ra, anh Nguyễn Văn Thương (Thanh Hóa) cùng con trai vẫn kịp mua cặp vé trên khán đài B ở quầy bán tại cổng chính với giá 800.000 đồng/cặp.

"Do cả 2 bố con từ Thanh Hóa lên Hà Nội theo dõi giải đấu này, nên tôi sẽ cố gắng thu xếp thời gian, công việc để đồng hành cùng U23 Việt Nam ở cả 2 trận đấu tới với U23 Oman và U23 Uzbekistan. Tôi rất mong đợi sự tiến bộ của các cầu thủ ở giải lần này bởi đây là tiền đề cho ASIAD sắp tới", anh Thương chia sẻ.

Anh Thiện, một cổ động viên đội tuyển U23 Việt Nam, đã tới sân vận động Mỹ Đình trước trận đấu một ngày do sợ phải đối diện với tình trạng "cháy vé". Dù vậy, cổ động viên này vẫn mua được một cặp vé trên khán đài A với giá 400.000 đồng tại quầy của ban tổ chức.

Phe ve,  Cup Tu Hung,  U23 Viet Nam,  SVD My Dinh anh 2
Một cổ động viên tỏ ra hốt hoảng trước sự đeo bám của phe vé.

Chia sẻ về sức hút của U23 Việt Nam, anh Thiện cho biết: "Tuy trận đấu đầu tiên với Palestine chưa đủ hấp dẫn, cá nhân tôi rất mong các cầu thủ sẽ coi đây là giải đấu tập dượt cho ASIAD. Đặc biệt là màn trình diễn của Quang Hải và Công Phượng".

Có thể thấy, ở cúp tứ hùng lần này, phe vé không có nhiều "đất diễn" do lượng hàng tồn còn nhiều. Thêm vào đó, đa số người hâm mộ muốn chứng kiến màn "phục thù" của đội tuyển U23 Việt Nam trước U23 Uzbekistan hơn.

Sau trận đấu với U23 Palestine, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ đối đầu với U23 Oman vào ngày 5/8 tới trước khi có cuộc hội ngộ với U23 Uzbekistan 2 ngày sau đó.

U23 Việt Nam đặt quyết tâm cao trước cuộc đối đầu U23 Palestine Trong buổi tập tối 2/8, toàn đội U23 Việt Nam có tâm trạng khá thoải mái và đặt quyết tâm trước trận ra quân tại Cúp Tứ hùng với U23 Palestine.

Chờ đợi gì ở U23 Việt Nam tại giải 'Tứ hùng' 2018?

Theo nhà báo Scott McIntyre, việc định hình lối chơi và xây dựng bản sắc cho U23 Việt Nam mới là điều quan trọng tại giải giao hữu Tứ hùng 2018.

Thế Anh

Ảnh: Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm