Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Phát triển bền vững tại miền Trung là ưu tiên hàng đầu của Carlsberg'

Ông Nathaniel Moxom - Tổng giám đốc Carlsberg Việt Nam chia sẻ về động lực sau các chương trình trách nhiệm xã hội của tập đoàn trong năm 2020 đầy thách thức.

Có mặt tại miền Trung với thương hiệu Huda - được biết đến với danh hiệu “người con của miền Trung”, Carlsberg Việt Nam đã triển khai nhiều hoạt động giúp đỡ người dân địa phương phát triển cuộc sống bền vững.

3 thập kỷ cùng miền Trung phát triển bền vững

Trong 30 năm đồng hành cùng miền Trung, một trong những đóng góp tiêu biểu của Huda là chương trình xã hội dài hạn “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương”, góp phần củng cố phát triển kinh tế dài hạn và an sinh xã hội trong khu vực, cũng như giải quyết các vấn đề liên quan đến tiếp cận tài nguyên thiên nhiên.

huda anh 1

Chương trình “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương” kì vọng ​​mang lại nguồn nước sạch cho gần 15.000 người dân sau 2 năm triển khai.

Bắt đầu từ năm 2019, Huda phối hợp chặt chẽ với chính quyền các địa phương để triển khai giải pháp này cho miền Trung. Trong mỗi dự án nước sạch, các chuyên gia đầu ngành tiến hành nghiên cứu kỹ càng nguyên nhân thiếu nước tại địa phương và những khó khăn liên quan mà người dân đang gặp phải, từ đó đưa ra giải pháp phù hợp để đảm bảo nguồn nước sạch ổn định cho bà con.

Ba dự án đầu tiên được thực hiện tại tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình và Quảng Trị năm 2019. Đến năm 2020, quy mô của chương trình được mở rộng, triển khai thêm 4 dự án tại các tỉnh, nâng tổng số người dân được tiếp cận và sử dụng nguồn nước sạch tới gần 15.000 người trong hai năm thực hiện.

“Trong 4 dự án năm nay, 2 dự án tại Nghệ An và Thừa Thiên Huế đã hoàn thành. Tùy vào tình hình thời tiết, các dự án còn lại tại tỉnh Quảng Trị và Quảng Bình được dự kiến hoàn thiện trong tháng 12. Đây là tiến độ khiến chúng tôi tự hào, đặc biệt trong năm 2020 đầy thách thức”, ông Nathaniel Moxom chia sẻ.

huda anh 2

Công tác thi công 4 dự án vẫn đươc liên tục triển khai bất chấp những khó khăn của năm 2020.

Động lực đằng sau những đóng góp cho xã hội

Ngay từ khi sáng lập, Carlsberg là một trong những doanh nghiệp sản xuất bia tiên phong và bền bỉ theo đuổi mục tiêu phát triển bền vững, đóng góp cho xã hội. Tại Việt Nam, mỗi hoạt động của doanh nghiệp đều thể hiện mục tiêu này.

Nhà sáng lập của Carlsberg - J.C. Jacobsen, đã luôn thôi thúc mục tiêu sản xuất bia vì một hiện tại tốt đẹp và một tương lai tươi sáng hơn. Triết lý đó đòi hỏi các thế hệ tiếp nối của Carlsberg không chỉ sản xuất bia ngày một chất lượng, mà còn đóng góp cho cộng đồng thông qua những nỗ lực không ngừng hướng tới phát triển bền vững” , TGĐ Carlsberg Việt Nam nhấn mạnh.

Triết lý kế thừa từ tập đoàn, cùng mối gắn kết lâu dài với Việt Nam đã tạo ra nguồn động lực để thương hiệu đậm tình đóng góp cho cộng đồng địa phương, thúc đẩy phát triển bền vững. Nỗ lực hướng tới sự bền vững và hỗ trợ mỗi khi miền Trung cần, thông qua chương trình nước sạch dài hạn, các chương trình ủng hộ lũ lụt, tặng quà Tết… là minh chứng cho lòng biết ơn và sự trân trọng của Huda đối với địa phương.

huda anh 3

Huda trao quà cho người dân trong vùng chịu thiệt hại nặng nề bởi lũ lụt tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

Những dự định thúc đẩy tăng trưởng bền vững

Trong thời gian cuối năm 2020, Huda gấp rút tập trung vào 2 dự án nước sạch ở Quảng Bình và Quảng Trị, hoàn thành mục tiêu đảm bảo có thêm 10.000 người dân địa phương được cung cấp nước sạch ổn định và an toàn trong năm nay.

Đồng hành cùng người dân miền Trung trong hành trình phát triển bền vững về kinh tế và xã hội vẫn là một trong những ưu tiên hàng đầu của Huda. Với mục tiêu cốt lõi đó, trong tương lai, thương hiệu dự kiến tiếp tục phối hợp chặt chẽ với chính quyền, nghiên cứu điều kiện an sinh tại địa phương và nỗ lực thực hiện các sáng kiến ​​thiết thực và ý nghĩa vì người dân.

Chia sẻ về dự định hỗ trợ miền Trung vượt qua các thách thức và thúc đẩy tăng trưởng bền vững trong thời gian sắp tới, TGĐ Carlsberg Việt Nam nhấn mạnh:“Chúng tôi đang lên kế hoạch chuẩn bị cho năm thứ 3 của chương trình, tiếp tục hành trình theo đuổi mục tiêu chung: ‘Sản xuất bia vì một hiện tại tốt đẹp và một tương lai tươi sáng hơn. Trong tương lai, chúng tôi tiếp tục đặt ra những mục tiêu cao hơn nữa, không đặt lợi nhuận trước mắt mà luôn nỗ lực không ngừng vì một tương lai tốt đẹp hơn cho cộng đồng”.

“Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương” là chương trình CSR dài hạn do thương hiệu bia Huda khởi động năm 2019, với mong muốn giúp người dân miền Trung tiếp cận nguồn nước sạch phục vụ cho sinh hoạt hàng ngày.

Năm 2020, chương trình tiếp tục triển khai các dự án tại Nghệ An, Thừa Thiên - Huế, Quảng Bình và Quảng Trị, kỳ vọng giúp hơn 10.000 người người tiếp cận nước sạch, giảm bớt gánh nặng trong cuộc sống, từ đó tạo điều kiện giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Để biết thêm thông tin về Huda và chương trình, độc giả truy cập website.

Giang Quốc Hoàng

Bình luận

Bạn có thể quan tâm