Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phạt người chia sẻ video về Tuấn ‘Khỉ’

Thấy mạng xã hội đăng clip liên quan đến Tuấn “Khỉ”, người phụ nữ ở Cà Mau đã chia sẻ lên Facebook mà không kiểm chứng thông tin.

Ngày 26/2, ông Nguyễn Văn Đen, Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau, cho biết đã xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng đối với bà Trịnh Bình Thư (39 tuổi, người địa phương) do đăng thông tin thất thiệt về Lê Quốc Tuấn (tức Tuấn "Khỉ", kẻ nổ súng cướp sòng bạc ở Củ Chi).

Theo Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau, ngày 18/2, bà Thư chia sẻ trên Facebook cá nhân đoạn video với nội dung: “Hồ sơ mật: Tuấn Khỉ gia nhập tình báo Hoa Nam, Bộ CA bất lực dựng hiện trường giả”.

Làm việc với công an, người phụ nữ này nói thấy trên mạng xã hội có clip này nên chia sẻ mà không kiểm chứng thông tin. Sau đó, bà Thư đã xóa clip trên dòng thời gian.

Cơ quan chức năng xác định hành vi của bà Thư vi phạm quy định cung cấp, trao đổi, truyền đưa hoặc lưu trữ, sử dụng thông tin số nhằm đe dọa, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm của người khác. Mức xử phạt căn cứ Điểm g, Khoản 3, Điều 66, Nghị định 174 của Chính phủ.

Clip sai su that ve Tuan Khi anh 1

Link video sai sự thật được bà Thư chia sẻ.

Chiều 29/1 (mùng 5 Tết), Tuấn "Khỉ" cùng với em họ là Lê Quốc Minh đi xe máy đến sới bạc ở vườn nhãn thuộc ấp 5, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, TP.HCM, để chơi tài xỉu.

Sau khi thua bạc, Tuấn rời đi rồi quay lại nổ súng vào đám đông khiến 4 người chết, 1 người bị thương. Trên đường bỏ chạy, Tuấn tiếp tục dùng súng khống chế, cướp xe máy của một hộ dân. Ngoài ra, cảnh sát nghi ngờ nghi phạm này nổ súng sát hại một người khác để cướp xe máy.

Tối 13/2, cảnh sát tập kích địa điểm Tuấn "Khỉ" lần trốn. Tên này nổ súng chống trả nên bị cảnh sát tiêu diệt.

Liên quan vụ án này, Công an TP.HCM đã khởi tố, bắt tạm giam hơn 10 người để điều tra về tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có và Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Toàn cảnh vụ Tuấn 'Khỉ' bắn 6 người, lẩn trốn và bị tiêu diệt Sau khi Tuấn "Khỉ" xả súng vào sới bạc ở Củ Chi và bắn một người trên đường tẩu thoát, nghi phạm đã bị cảnh sát tiêu diệt trong cuộc bố ráp khuya 13/2.

Đình nã Tuấn 'Khỉ'

Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an TP.HCM ra quyết định đình nã với Lê Quốc Tuấn do bị can đã tử vong.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm