Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phát ngôn viên của Trump từ chối vị trí ở Nhà Trắng

Phát ngôn viên Jason Miller của ông Trump đã bất ngờ từ chối đề cử làm Giám đốc truyền thông Nhà Trắng với lý do gia đình.

Theo New York Times, ông Miller muốn dành nhiều thời gian hơn cho gia đình trong khi đứa con thứ hai sẽ chào đời vào tháng 1 tới.

"Rõ ràng gia đình là mối ưu tiên hàng đầu của tôi tại thời điểm này, đây không phải lúc phù hợp để trở thành Giám đốc truyền thông của Nhà Trắng", ông Miller cho biết trong một thông báo.

Là người tham gia nhiều chiến dịch của đảng Cộng hòa, Jason Miller được đề cử cho chức vụ này vào ngày 22/12. Ông gia nhập đội ngũ của ông Trump hồi mùa hè và thường xuyên xuất hiện với vai trò là người phát ngôn của tổng thống đắc cử Mỹ trong quá trình chuyển giao quyền lực.

Jason Miller tu choi Trump anh 1
Ông Jason Miller là người phát ngôn của ông Trump trong quá trình chuyển giao quyền lực hiện nay. Ảnh: Getty.

Jason Miller, 41 tuổi, từng làm việc tại công ty Jamestown Associates. Đây là hãng tư vấn của đảng Cộng hòa được nhiều chính trị gia bảo thủ tin tưởng. Ông từng tham vấn cho Thượng nghị sĩ Ted Cruz - người từng là đối thủ của ông Trump trong đảng Cộng hòa.

Ông Miller có được sự ủng hộ từ nhiều người sau khi được đề cử làm Giám đốc truyền thông, trong đó có các quan chức cấp cao từ bộ máy của ông Trump. Sau khi từ chối chức vụ này, ông Miller có thể sẽ làm việc nhiều hơn cho các công ty tư nhân.

"Khi quá trình chuyển giao kết thúc, tôi mong chờ được giúp tổng thống đắc cử nhiều hơn với tư cách là một người đứng ngoài", ông Miller nói.

Ông Miller cũng đề cập tới Sean Spicer, người được đề cử cho chức Thư ký báo chí, sẽ giữ vai trò là Giám đốc truyền thông Nhà Trắng trong thời gian tới. Đội ngũ phụ trách truyền thông của tổng thống đắc cử còn có Hope Hicks và Dan Scavino, vốn là những người rất thân cận với ông.

24 giờ sôi động của Donald Trump trên Twitter

Chỉ trong một ngày, tổng thống đắc cử xáo trộn chính sách ngoại giao Mỹ, dấy lên nguy cơ về chiến tranh hạt nhân và làm tập đoàn vũ khí Lockheed Martin thiệt hại hàng triệu USD.

Thế Long

Bạn có thể quan tâm