Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phát hiện xác ướp hơn 900 tuổi bị quấn dây thừng

Một công nhân dọn vệ sinh tại Peru hoảng hốt khi phát hiện thi hài một người trong hộp các tông. Cảnh sát cho rằng, xác ướp này 915 tuổi.

Xác ướp bị cuốn dây thừng xung quanh và đặt trong hộp. Ảnh: Daily Mail

Khi dọn ở gần khu vực khai quật tại thành phố Trujillo, phía tây bắc Peru, nhân viên vệ sinh Otilio Padilla Miramontes, 54 tuổi, phát hiện xác ướp bị cuốn dây thừng quanh thi thể, theo Daily Mail.

“Hộp đựng xác ướp cũng giống nhiều thùng các tông khác mà người ta thường vứt ngoài phố. Tuy nhiên, khi mở ra, tôi gần như chết lặng vì thấy hộp sọ”, Otilio nói.

Vào lúc đó, Otilio không cho rằng đó là môt xác ướp cổ đại. “Tôi chỉ nghĩ đó là xác nạn nhân của một vụ án mạng. Vì vậy, tôi đã gọi cảnh sát ngay lập tức”, Otilo kể lại.

Xác
Xác ướp được cho là một người Peru cổ đại. Ảnh: Daily Mail

Tuy nhiên, cảnh sát xác nhận thi hài trong hộp không phải nạn nhân của vụ án mạng mà họ đang điều tra. Họ nghi ngờ rằng, đây là xác ướp của một người Peru cổ đại 915 tuổi. Kẻ trộm đã lấy cắp nó từ khu vực khảo cổ ở Chan Chan, thủ phủ của đế chế Chimu.

Cảnh sát đã chuyển xác ướp cho Cơ quan Văn hóa Peru để kiểm tra.

Nghi án tượng Phật ngàn năm chứa xác ướp bị lấy cắp

Những người dân trong một làng ở Trung Quốc nghi tượng Phật ngàn năm chứa xác ướp đang "chu du" châu Âu chính là bức tượng mà họ mất cách đây 20 năm.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm