Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phát hiện xác quan chức chính phủ Bỉ dưới kênh

Ngay sau khi cơ quan công tố thông báo họ sẽ truy tố một quốc vụ khanh Bỉ vì hành vi hiếp dâm, ông biến mất và nhà chức trách thấy thi thể ông dưới kênh hôm 2/4.

Ông Steve
Ông Steve Stevaert, cựu chủ tịch đảng Dân chủ Xã hội Flemish tại Bỉ. Ảnh: GVA
Steve Stevaert, một quốc vụ khanh trong nội các Bỉ và từng giữ chức chủ tịch đảng Dân chủ Xã hội Flemish, mất tích vào ngày 2/4. Cũng trong hôm đó, các công tố viên tại thủ đô Brussels thông báo họ sẽ đưa ông ra tòa với cáo buộc hiếp dâm, lạm dụng quyền lực. Theo họ, hành vi phạm tội của ông xảy ra vào năm 2010. Chính trị gia 61 tuổi phủ nhận mọi cáo buộc.

Vài giờ sau khi Stevaert biến mất, người dân thấy hai áo khoác nổi trên kênh Albert ở thành phố Hasselt thuộc vùng đông bắc Bỉ. Các thợ lặn tới hiện trường và tìm thấy thi thể một nam giới dưới đáy kênh, BBC đưa tin.

Một thành viên của đảng Dân chủ Xã hội Flemish xác nhận nạn nhân là Stevaert. Xe đạp của ông cũng nằm trong kênh Albert.

Thợ lặn tìm thấy thi thể của Steve
Thợ lặn tìm thấy thi thể của Steve Stevaert cùng hai áo khoác và xe đạp của ông trong kênh tại thành phố Hasselt hôm 2/4. Ảnh: AFP

Giới truyền thông Bỉ vẫn chưa biết quyết định của cơ quan công tố là nguyên nhân khiến ông Stevaert biến mất hay không.

Nhiều tờ báo đưa tin một phụ nữ đệ đơn kiện Stevaert vào năm 2013 và hồi ấy cảnh sát đã thẩm vấn ông. Theo nguyên đơn, cô và Stevaert cùng tham gia một chương trình truyền hình với tư cách khách mời vào năm 2010. Stevaert thừa nhận hai người có quan hệ tình dục, song khẳng định ông không hãm hiếp cô.

Trước khi vào chính phủ, Stevaert là quan chức đứng đầu Limburg, một tỉnh nằm ở phía đông bắc Bỉ.

Tuyết Trang

Bạn có thể quan tâm