Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phát hiện toa thuốc trong khách sạn 2 mẹ con du khách tử vong

Khám nghiệm căn phòng mà gia đình du khách quê Nghệ An lưu trú, lực lượng chức năng phát hiện một toa thuốc điều trị tiêu chảy.

Liên quan vụ 2 mẹ con tử vong, người cha nguy kịch nghi do ngộ độc, ngày 17/9, thượng tá Phan Minh Mẫn, Trưởng công an quận Sơn Trà (Đà Nẵng), cho biết qua khám nghiệm tại khách sạn trên đường Hồ Nghinh, công an phát hiện toa thuốc trong phòng của 3 nạn nhân.

Gia dinh ngo doc khi di du lich o Da Nang anh 1
Bệnh viện Đà Nẵng, nơi nam du khách được điều trị. Ảnh: A.B.

Theo thượng tá Mẫn, toa thuốc thể hiện người mua thuốc vào sáng 16/9 tại một nhà thuốc ở quận Sơn Trà gồm: Motilium và Flagyl, các loại thuốc này thường dùng điều trị tiêu chảy.

“Gia đình nạn nhân đi theo đoàn từ TP.HCM ra Đà Nẵng du lịch. Trong ngày 15/9, cả đoàn khách này cùng đi tham quan ở TP Hội An đến chiều tối mới trở ra Đà Nẵng. Đến hôm sau đoàn dự định đi Bà Nà nhưng gia đình này không tham gia”, ông Mẫn thông tin.

Cùng ngày, ông Mai Xuân Ngọc, Giám đốc Trung tâm pháp y Đà Nẵng, cho biết cơ quan chức năng đã hoàn tất khám nghiệm tử thi hai mẹ con du khách quê Nghệ An.

Gia dinh ngo doc khi di du lich o Da Nang anh 2
Nam du khách đang được điều trị cách ly hoàn toàn tại khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, Bệnh viện Đà Nẵng. Ảnh: G.H.

“Thi thể hai nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình đưa về quê. Bước đầu chúng tôi thu giữ một số mẫu liên quan. Các mẫu này sẽ được xét nghiệm để làm rõ nguyên nhân”, ông Ngọc cho biết.

Sáng 16/9, anh Nguyễn Văn Nam (29 tuổi, ở huyện Diễn Châu, Nghệ An), Triệu Thị Hồng (28 tuổi, vợ anh Nam), bé Thủy (4 tuổi, con anh Nam) xuất hiện các triệu chứng nghi ngộ độc và được đưa đến Bệnh viện Hoàn Mỹ cấp cứu. Dù được các bác sĩ tích cực điều trị, chị Hồng và bé Thủy đã tử vong.

Nam bệnh nhân 29 tuổi sau đó được chuyển đến Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng trong tình trạng suy tuần hoàn hô hấp cấp, hôn mê sâu, suy đa cơ quan. Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng cho biết nạn nhân đang hôn mê, tuy nhiên chỉ số và các chức năng sống đang có dấu hiệu hồi phục.

* Tên các nạn nhân đã đổi.

Vợ và con tử vong, chồng nguy kịch nghi do ngộ độc

3 du khách trong một gia đình nhập viện với triệu chứng nghi do ngộ độc thực phẩm, trong đó có hai người đã tử vong.

Giáp Hồ

Bạn có thể quan tâm