Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phát hiện thi thể rỉ máu trên phi cơ chở hàng Mỹ

Giới chức Zimbabwe tạm giữ một máy bay chở hàng của Mỹ sau khi phát hiện một thi thể và hàng triệu đồng Rand Nam Phi (ZAR) trên khoang ngày 14/2.

Phi cơ chở hàng của Mỹ hạ cánh ở sân bay quốc tế Harare. Ảnh: AP

Tổng giám đốc Cơ quan Hàng không Dân dụng Zimbabwe, David Chawoto, xác nhận máy bay chở hàng của hãng Western Global Airlines (trụ sở ở thành phố Estero, bang Florida, Mỹ) đã hạ cánh tại sân bay quốc tế Harare của Zimbabwe để tiếp nhiên liệu ngày 14/2.

Phi cơ khởi hành từ Đức tới Nam Phi. Ngoài hàng triệu đồng Rand Nam Phi (1 triệu Rand tương đương 89.000 USD), nhân viên an ninh phát hiện một thi thể trên khoang. Số tiền này là của Ngân hàng Dự trữ Nam Phi.

“Phi hành đoàn yêu cầu máy bay hạ cánh để tiếp nhiên liệu nhưng nhân viên mặt đất phát hiện một thi thể rỉ máu”, ông Chawota nói nhưng không cho biết thêm chi tiết.

Hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy một thi thể cháy đen nhô ra khỏi phần nắp, bên ngoài khoang.

Theo một nguồn tin giấu tên, phi hành đoàn gồm hai người Mỹ, một người Nam Phi và một nhân viên mang quốc tịch Pakistan bị thẩm vấn. Họ khai đã va phải một con chim ở trên không. Tuy nhiên, khi kiểm tra, nhân viên sân bay phát hiện thi thể một người đàn ông.

Người phát ngôn của Ngân hàng Dự trữ Nam Phi nghi ngờ thi thể là người đi vé lậu, đồng thời hy vọng số tiền sẽ được giới chức Zimbabwe chuyển lại cho họ trong thời gian sớm nhất.

Giới chức đã bắt 4 nhân viên phi hành đoàn để phục vụ cuộc điều tra.

Năm 2014, giới chức sân bay Harare tạm giữ một phi cơ chở 64 người, vì cáo buộc âm mưu đảo chính tại Cộng hòa Guinea Xích Đạo.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm