Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai nghi phạm vụ gài bom giả trên máy bay Pháp bị bắt

Hai hành khách trên chuyến bay của hãng Air France bị đặt bom giả vừa bị bắt, không lâu sau khi chiếc phi cơ buộc phải chuyển hướng và hạ cánh khẩn cấp xuống Kenya.

Hai người này bị cảnh sát biên giới bắt tại Paris hôm nay khi trở về Pháp, AFP đưa tin.

Phát ngôn viên Air France cho biết, hãng hàng không đã “đệ đơn khiếu nại pháp lý đối với những kẻ gây nguy hiểm cho cuộc sống người khác". 

Phi công chuyến bay số hiệu 463 của Air France phải thực hiện cú hạ cánh khẩn cấp khi phi cơ Boeing 777 đang trong hành trình từ Mauritius đến Paris. Quyế định được đưa ra sau khi một hành khách phát hiện thiết bị nghi là bom tại nhà vệ sinh. Máy bay hạ cánh tại sân bay quốc tế Moi ở Mombasa của Kenya 21h ngày 19/12 (giờ địa phương).

Phi cơ

Máy bay Air France số hiệu 463 tại sân bay quốc tế Moi ở Mombasa (Kenya). Ảnh: BBC

Sau khi 459 hành khách và 14 thành viên phi hành đoàn được  sơ tán an toàn, đội điều tra đã gỡ thiết bị nghi là vật liệu nổ. Giám đốc điều hành Air France, ông Frederic Gagey, mô tả"quả bom" được tạo nên bởi bìa, giấy và một đồng hồ dùng để hẹn giờ khi nấu ăn.

Gagey cũng cho rằng, hành động đặt bom giả trên phi cơ là “ngu ngốc” và “hoàn toàn không thể chấp nhận”. Tác hại của trò đùa là 473 người bị mắc kẹt. Họ được đưa đến một khách sạn ở Mombasa trước khi lên máy bay trở lại Pháp theo đúng lộ trình ban đầu.

Trước đó, giới chức thẩm vấn ít nhất 4 người trong tổng số 473 hành khách và thành viên phi hành đoàn trên chuyến bay của Air France.  Tuy nhiên, họ không nêu rõ danh tính cũng như quốc tịch của 4 hành khách

Thẩm vấn 4 người trong vụ máy bay Pháp bị gài bom giả

Ít nhất 4 người trong tổng số 473 hành khách và thành viên phi hành đoàn trên chuyến bay của Air France đã bị thẩm vấn vì quả bom giả nằm trong nhà vệ sinh.

 

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm