Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phát hiện thi thể nạn nhân vụ MH17 gần 4 tháng sau tai nạn

Các điều tra viên Hà Lan phát hiện mảnh thi thể nạn nhân thiệt mạng trong sự cố MH17 ở miền đông Ukraine nhiều tháng sau khi chiếc Boeing 777 của Malaysia bị bắn rơi.

Hiện trường vụ rơi máy bay MH17 ở Donetsk, miền đông Ukrane. Ảnh: AP

Hãng thông tấn RIA Novosti của Nga cho biết, đội điều tra Hà Lan đã tìm thấy thêm nhiều phần thi thể của những người thiệt mạng trong sự cố máy bay chở khách của Malaysia Airlines bị bắn rơi ở miền đông Ukraine. Pieter-Jaap Aalbersberg, người dẫn đầu đội điều tra, cho biết, một phần cơ thể của các nạn nhân nằm ở nơi máy bay lao xuống và bốc cháy. Tuy nhiên, ông Aalbersberg không nêu rõ cụ thể số lượng mảnh thi thể.

Trước đó, người dân địa phương cũng bàn giao hai thẻ căn cước của các nạn nhân cho các nhà điều tra Hà Lan, những người bắt đầu thu gom mảnh vỡ của MH17 hôm 7/11.

Chiếc Boeing 777 của Malaysia Airlines bị bắn hạ hôm 17/7 ở miền đông Ukraine khi thực hiện lộ trình từ Amsterdam, Hà Lan đến Kuala Lumpur, Malaysia. Sự cố làm toàn bộ 298 hành khách và thành viên phi hành đoàn, bao gồm 193 công dân Hà Lan, thiệt mạng.

Chính phủ Ukraine cáo buộc các tay súng đang kiểm soát miền đông đất nước gây ra sự cố thảm khốc nhưng không thể đưa ra bằng chứng cụ thể. Trong khi đó, lãnh đạo lực lượng phản đối Kiev cho biết, họ không sở hữu vũ khí có khả năng bắn hạ một chiếc máy bay đang di chuyển ở độ cao gần 10.000 m.

'MH17 bị máy bay quân sự bắn hạ'

Chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia nổ trên bầu trời Ukraine hồi tháng 7 do bị một máy bay quân sự bắn hạ, theo kênh RT.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm