Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phát hiện thi thể đã phân hủy của chủ tàu Sewol

Cảnh sát Hàn Quốc hôm nay xác định danh tính của thi thể được tìm thấy tại miền nam nước này là của chủ tàu Sewol gặp nạn hồi tháng 4.

 Lực lượng cảnh sát bao vây trước một nhà thờ tại thành phố Anseong, tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc nhằm truy lùng chủ tàu Sewol hôm 12/6.
Lực lượng cảnh sát bao vây trước một nhà thờ tại thành phố Anseong, tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc trong chiến dịch truy lùng chủ tàu Sewol hôm 12/6. Ảnh: Ctvnews

Trong buổi họp báo hôm nay, cảnh sát Hàn Quốc cũng cấp các bằng chứng ADN cũng như dấu vân tay chứng tỏ thi thể tìm thấy là của Yoo Byung Un, chủ tàu Sewol gặp nạn hồi tháng 4, khiến hơn 300 người thiệt mạng, tờ The Guardian đưa tin. Phát hiện này đã kết thúc cuộc truy lùng chủ tập đoàn tàu biển Chonghaejin Marine kéo dài trong nhiều tháng.

Một tuần đầy biến cố thảm khốc khắp thế giới

Tàu trật bánh tại Nga, trực thăng cứu hộ Hàn Quốc phát nổ, máy bay chở khách của Malaysia trúng tên lửa là ba trong số các sự kiện kinh hoàng chỉ trong một tuần qua.

Lực lượng chức năng phụ trách cuộc truy lùng phát hiện thi thể đã phân hủy của ông Yoo hôm 12/6 tại một cánh đồng mận ở thành phố Suncheon, cách thủ đô Seoul 300 km về phía nam.

Cơ quan pháp y đã xét nghiệm mẫu ADN của tử thi và xác nhận nó trùng khớp với mẫu ADN của anh trai Yoo. Ông chủ 73 tuổi đã bỏ trốn ngay sau khi tàu Sewol đắm hôm 16/4 với 476 hành khách và thủy thủ đoàn trên tàu. Giới chức Seoul xác nhận số nạn nhân thiệt mạng trong tai nạn đã lên tới 294 người. Vụ thảm nạn đã gây phẫn nộ đối với nhân dân Hàn Quốc, nhất là những người thân của nạn nhân. Họ chỉ trích chính quyền của Tổng thống Park Geun Hye chậm trễ trong việc xử lý tình huống khi tàu Sewol đắm.

Ông Yoo bị truy nã để điều tra về tội tham nhũng và các hành vi vi phạm pháp luật khác. Các công tố viên Hàn Quốc từng nâng mức thưởng cho người cung cấp thông tin để bắt giữ ông Yoo lên tới 500.000 USD. Trước đó, cảnh sát cũng bắt giam nhiều thành viên trong gia đình chủ tàu Sewol, trong đó có vợ và anh trai của Yoo.

Nguyễn Thái

Bạn có thể quan tâm