Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phát hiện thêm 220 'chiến binh đất nung' tại lăng mộ Tần Thủy Hoàng

Hơn 220 bức tượng binh sĩ với 5 loại chức danh khác nhau, bao gồm các vị trí cao trong quân đội, được phát hiện trong cuộc khai quật thứ ba tại lăng mộ Tần Thủy Hoàng.

Theo một bản tin hôm 30/12 của Đài truyền hình Thiểm Tây (Shaanxi TV) có trụ sở tại Tây An, thủ phủ tỉnh này, các nhà khảo cổ đã tìm thấy một cấp bậc quân nhân mới, được gọi là "thấp hơn mức thấp nhất", tại khu di tích.

"Các chiến binh đất nung trong lăng được xếp thành hàng ngũ giống như những người lính thực sự hàng nghìn năm trước vào thời nhà Tần (221-206 trước Công nguyên) và để các nhà khảo cổ có thể nghiên cứu việc tổ chức quân đội thực sự của triều đại với những chiến binh được khai quật này", Liu Zheng, thành viên của Học viện Di tích Văn hóa Trung Quốc, nói với Global Times hôm 30/12.

chien binh dat nung tan thuy hoang anh 1

Các nhà khảo cổ làm việc với các bức tượng mới được khai quật. Ảnh: Weibo.

Cuộc khai quật thứ ba tại khu lăng mộ đã được tiến hành 10 năm nay, ông Liu cho hay. Khu vực khai quật rộng khoảng 400 m2, theo Beijing Youth.

Các sĩ quan quân đội cao cấp thời nhà Tần đứng ở các hàng trước với kiếm trong tay, ông Liu giải thích. Phụ kiện trên tóc của họ khác với cấp dưới.

Mười hai con ngựa và vũ khí cũng đã được tìm thấy trong quá trình khai quật. Màu sắc của chúng được lưu giữ tốt, theo bản tin truyền hình.

"Khi những bức tượng gốm này được khai quật lần đầu tiên, chúng hầu hết đều có màu, với thắt lưng màu đỏ và áo giáp tối màu, nhưng chúng tôi thiếu kỹ năng bảo quản và màu sắc bị phai đi", ông nói.

"Nhưng lần này các công nghệ cải tiến đã cho phép giữ được màu sắc sống động cho các bức tượng".

Binh mã dũng, "đội quân đất nung" hay tượng binh mã Tần Thủy Hoàng, là một quần thể tượng người, ngựa bằng đất nung gần lăng mộ Tần Thủy Hoàng, ở thành phố Tây An thuộc tỉnh Thiểm Tây, tây bắc Trung Quốc. "Đội quân đất nung" được phát hiện lần đầu ngày 29/3/1974.

Quần thể tượng cùng khu lăng mộ đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.

Phát hiện cung điện 1.000 năm tuổi của giới thượng lưu Maya

Các nhà khảo cổ đã phát hiện ra một cung điện lớn nhiều khả năng của giới thượng lưu người Maya từ 1.000 năm trước gần điểm du lịch Cancun, Mexico.

Phát hiện lăng mộ hoàng gia Hy Lạp cổ đại chứa nhiều báu vật bằng vàng

Nhóm nhà khảo cổ học Mỹ đã phát hiện hai ngôi mộ hoàng gia Hy Lạp cổ đại có niên đại khoảng 3.500 năm gần địa điểm của thành phố cổ Pylos ở miền Nam Hy Lạp.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm