Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phát hiện người đàn ông vận chuyển tê tê, rắn hổ mang ở Lâm Đồng

Công an tỉnh Lâm Đồng bắt giữ người đàn ông vận chuyển động vật quý hiếm từ Bình Thuận lên Lâm Đồng tiêu thụ.

Hai cá thể tê tê do người đàn ông vận chuyển trái phép. Ảnh: C.A

Chiều 3/11, Công an tỉnh Lâm Đồng ra quyết định bắt giữ Trình Vẩy Nhần (40 tuổi, quê Bình Thuận) để điều tra về hành vi buôn bán động vật hoang dã.

Theo công an, khuya 30/10, ông Nhần chạy xe máy chở theo 2 cá thể tê tê và 2 cá thể rắn hổ mang. Khi đến thôn Hải Ninh, xã Ninh Loan, huyện Đức Trọng (Lâm Đồng), thì bị lực lượng Phòng Cảnh sát Môi trường (Công an Lâm Đồng) kiểm tra, bắt giữ.

Qua giám định, cơ quan chuyên môn xác định động vật ông Nhần vận chuyển là 2 cá thể tê tê mẹ và con (tê tê mẹ nặng 3,6 kg, con nặng 100 gram được 2 ngày tuổi); hai cá thể rắn, gồm một hổ mang chúa có trọng lượng 2,3 kg, dài 2,8 m (đã chết) và một hổ mang trâu nặng 1,5 kg, dài 2,1 m.

Đây là những động vật nguy cấp, quý hiếm cần được bảo vệ, bảo tồn. Tại cơ quan công an, ông Nhần khai mua những động vật trên ở Bình Thuận với giá 5 triệu đồng, đang đưa về Lâm Đồng bán lại thì bị phát hiện.

Phóng sinh rùa không tạo phúc mà tiếp tay cho tội phạm

Nhiều người dùng rùa để phóng sinh với mong muốn cầu may mắn, làm ăn phát đạt, song đây là việc làm vi phạm pháp luật vì rùa là động vật quý hiếm cần bảo tồn.

Những cuốn sách hay về đô thị, thắng cảnh Việt Nam

Hồn đô thị gồm 30 bài tùy bút được tuyển chọn từ bộ sách Sài Gòn - Chuyện đời của phố (5 tập) đã được xuất bản trong khoảng thời gian từ 2014 - 2018. Bộ sách đến nay đã được tái bản 5 lần.

Đất nước gấm hoa không đơn thuần là một atlas địa lý, mà như một cẩm nang hình ảnh sinh động, cô đọng về thông tin khi đề cập đến 63 tỉnh thành Việt Nam.

https://vietnamnet.vn/hai-me-con-te-te-va-cap-ran-ho-trong-gio-cua-nguoi-dan-ong-co-bieu-hien-la-2077027.html

Xuân Ngọc/ Vietnamnet

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm