Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phát hiện mộ tập thể với hơn 1.500 bộ xương người ở Nhật Bản

Quan chức thành phố Osaka cho biết các nhà khoa học đã khai quật được hơn 1.500 bộ xương người từ khoảng 160 năm trước tại một địa điểm khảo cổ ở thành phố này.

Khu vực khảo cổ trên là “Lăng mộ Umeda”, được cho là một trong 7 khu mộ lịch sử từ cuối thời Edo và đầu thời Minh Trị, tức vào khoảng những năm 1850-1860.

Reuters dẫn tuyên bố của các quan chức thành phố Osaka, Nhật Bản, cho biết các nhà nghiên cứu phát hiện ra 350 ngôi mộ nhỏ tại khu vực này, cùng hài cốt của nhiều động vật, gồm bốn con lợn con, ngựa và mèo.

bo hai cot anh 1

Những bộ hài cốt có niên đại khoảng 160 năm được khai quật tại địa điểm khảo cổ "Lăng mộ Umeda", thuộc thành phố Osaka, Nhật Bản, hôm 26/8. Ảnh: Reuters.

Hiệp hội Di sản Văn hóa Thành phố Osaka cho biết những người được chôn cất tại "Lăng mộ Umeda" có khả năng là cư dân địa phương sống quanh thị trấn Osaka Castle. Nhiều hài cốt trong số đó được cho là của người ngoài 30 tuổi hoặc trẻ nhỏ. Một số bộ hài cốt có dấu hiệu bị bệnh trên tay và chân.

Một số ngôi mộ chứa nhiều hài cốt khác nhau. Các chuyên gia tin rằng những người này được chôn cùng nhau do qua đời vì dịch bệnh.

Mộ tập thể của các nạn nhân xấu số trong vụ sập mỏ ngọc ở Myanmar Mưa lớn đã khiến bùn thải trên miệng mỏ đá quý ở Myanmar sập xuống khiến hơn 160 người thiệt mạng hôm 2/7. Ngôi mộ tập thể của họ được đào ngay gần hiện trường vụ việc.

Phát hiện hơn 6.000 bộ hài cốt trong 6 mộ tập thể ở Burundi

Hơn 6.000 bộ hài cốt được tìm thấy trong 6 ngôi mộ tập thể ở Burundi. Đây là đợt khai quật lớn nhất kể từ khi chiến dịch khai quật toàn quốc được phát động vào tháng 1 ở nước này.

Lịch sử buồn của hòn đảo là mộ tập thể lớn nhất nước Mỹ

Đảo Hart của New York hơn một thế kỷ nay là mộ tập thể của những người vô danh. Giờ đây, nó trở thành nơi yên nghỉ của những nạn nhân Covid-19.

Thủy Tiên

Bạn có thể quan tâm