Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phát hiện kho hàng loa Marshall giả, bán giảm giá 70% trên mạng

Đoàn kiểm tra liên ngành đã phát hiện kho chứa hàng loa bluetooth của thương hiệu nổi tiếng Marshall được gắn nhãn mác và đóng gói ngay tại Việt Nam.

Tối 19/12, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) cho biết cơ quan chức năng vừa thực hiện kiểm tra các sản phẩm là loa bluetooth mang thương hiệu nổi tiếng Marshall rao bán trên một số nền tảng thương mại điện tử với ưu đãi "kịch sàn".

Cụ thể, trong hai ngày 18-19/12, Đội QLTT số 9, Cục QLTT TP Hà Nội đã phối hợp với cơ quan công an bất ngờ kiểm tra một kho chứa hàng nằm khuất sâu trong ngõ 218 đường Lạc Long Quân (quận Tây Hồ).

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện bên trong kho có rất nhiều thùng carton và các bao tải dứa màu xanh cỡ lớn có chứa trữ hàng hóa. Kiểm tra thực tế, cơ quan quản lý thị trường phát hiện rất nhiều mặt hàng gồm tai nghe không dây và loa bluetooth của thương hiệu nổi tiếng Marshall cùng lượng lớn thẻ bảo hành chính hãng.

Đây là những chiếc loa công nghệ bluetooth đang được quảng cáo rầm rộ trên mạng xã hội, với mức giảm giá đến 70% so với hàng chính hãng ở nước ngoài. Những chiếc loa giả mạo này sau khi được dán nhãn sẽ được rao bán giảm giá "khủng" trên các trang mạng xã hội.

loa marshall gia anh 1

Những chiếc loa công nghệ bluetooth đang được quảng cáo rầm rộ trên mạng xã hội. Ảnh: DMS.

Ngoài thương hiệu Marshall, lực lượng chức năng còn ghi nhận hàng loạt mặt hàng khác như loa bluetooth Willen, loa bluetooth Emberton, đồng hồ thông minh Smartwatch Series 8, đồng hồ thông minh Hiwatch 8 Big 1.92, robot hút bụi Hitachi cùng lượng lớn tem, nhãn mác, vỏ hộp chứa sản phẩm và thẻ bảo hành các hãng khác nhau.

Về nguồn gốc số hàng trên, chủ lô hàng khai nhận là hàng nhập lậu không có hóa đơn chứng từ. Kiểm đếm thực tế, đội QLTT số 9 đã thu giữ gần 10.000 sản phẩm có dấu hiệu vi phạm, trị giá gần 4,4 tỷ đồng. Toàn bộ hàng hóa có dấu hiệu vi phạm đang được tiếp tục xác minh, làm rõ các hành vi vi phạm.

Độc giả Znews có thể tìm đọc thêm các cuốn sách hay về kinh tế tại Tủ sách kiến thức kinh tế. Các cuốn sách cung cấp cho độc giả nhiều kiến thức về kinh tế vĩ mô, chứng khoán, bất động sản, lạm phát, các cuộc suy thoái từng xảy ra, kinh nghiệm quản lý chi tiêu...

Loạt cửa hàng xe điện đóng cửa để đối phó đoàn kiểm tra

Trong các ngày 14-15/12, lực lượng chức năng của 12 tỉnh, thành đã tiến hành kiểm tra và thu giữ gần 300 xe đạp điện, máy điện tại 34 cơ sở kinh doanh.

Doanh nghiệp thủy sản 'than' phải tiếp quá nhiều đoàn thanh tra

Trong bối cảnh đang gặp rất nhiều khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh, nhiều doanh nghiệp cho biết họ phải tiếp quá nhiều đoàn thanh tra, kiểm tra trong một năm.

Chính phủ yêu cầu xử lý xong 2-3 ngân hàng, dự án yếu kém năm nay

Chính phủ đã giao Phó thủ tướng Lê Minh Khái chỉ đạo Ngân hàng Nhà nước và các đơn vị liên quan xử lý ít nhất 2-3 ngân hàng, dự án yếu kém trong năm 2023.

Thanh Thương

Bạn có thể quan tâm