Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phát hiện hơn 400.000 khẩu trang không rõ nguồn gốc tại TP.HCM

Cục Quản lý thị trường TP.HCM đã lập biên bản tạm giữ toàn bộ số khẩu trang không rõ nguồn gốc này, đồng thời áp dụng tình tiết tăng nặng với chủ cơ sở do từng có hành vi tương tự.

Ngày 12/8, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, thuộc Cục QLTT TP.HCM, kiểm tra đột xuất điểm kinh doanh do ông Lê Hồng Anh làm chủ tại xã Tân Xuân, huyện Hóc Môn.

Tại đây, cơ quan chức năng phát hiện 406.600 khẩu trang vải không dệt các loại không có nhãn hiệu và không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Đến nay, đoàn kiểm tra đã lập biên bản tạm giữ toàn bộ số hàng trên và áp dụng tình tiết tăng nặng để xử lý. Nguyên nhân là ông Lê Hồng Anh từng bị xử phạt hành chính ngày 7/8 với hành vi không đăng ký thành lập hộ kinh doanh và kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Phat hien hon 400.000 khau trang khong ro nguon goc tai TPHCM anh 1

Một cơ sở sản xuất khẩu trang không đạt chuẩn. Ảnh: QLTT.

Ngày 13/8, lực lượng QLTT trên cả nước đã kiểm tra và xử lý 15 cơ sở kinh doanh trang thiết bị y tế, qua đó xử phạt 41,65 triệu đồng. Lũy kế từ ngày 31/1 đến 13/8 có tổng cộng 9.395 vụ việc vi phạm, với tổng số tiền xử phạt lên đến 5,27 tỷ đồng.

Riêng tại Đà Nẵng, cơ quan QLTT cho biết các cơ sở kinh doanh cơ bản chấp hành tốt việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết. Nguồn cung các mặt hàng lương thực, thực phẩm tại các siêu thị, cửa hàng tiện ích, chợ dân sinh tương đối đầy đủ. Nhìn chung, không có trường hợp găm hàng, tăng giá bất hợp lý.

Lan Anh

Bạn có thể quan tâm