Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phát hiện đốm sáng bí ẩn trên sao Hỏa

Bức ảnh đốm sáng trên hành tinh Đỏ của NASA đã gây tranh cãi mới về việc sự sống tồn tại trên sao Hỏa.

Tờ Daily Express của Anh dẫn lời Scott Waring, một blogger chuyên viết về UFO cho hay: “Bức ảnh này cho thấy một dạng sống xuất hiện dưới lòng đất sao Hỏa và nó sử dụng ánh sáng như chúng ta. Đây không phải là ánh mặt trời, cũng không phải lỗi rửa ảnh. Nhìn kỹ phần đuôi đốm sáng, chúng ta thấy rõ nó có bề mặt rất phẳng, chứng tỏ 100% ánh sáng này được phát ra từ mặt đất”. Hiện NASA vẫn chưa đưa ra bình luận về đốm sáng trong bức ảnh.

Đốm sáng bí ẩn được phát hiện trên sao Hỏa. (Nguồn: NASA).
Đốm sáng bí ẩn được phát hiện trên sao Hỏa. Ảnh: NASA.

Từ tháng 8/2012, NASA đã đưa robot thám hiểm tự hành mang tên Curiousity lên sao Hỏa và robot này đã có những phát hiện mới về bề mặt của hành tinh Đỏ. 

Đốm sáng bí ẩn được phát hiện trên sao Hỏa nhìn từ xa. (Nguồn: NASA).
Đốm sáng bí ẩn được phát hiện trên sao Hỏa nhìn từ xa. Ảnh: NASA.

Từ lâu, các nhà thiên văn học đã luôn cho rằng sao Hỏa là hành tinh có khả năng tồn tại sự sống nhất trong hệ mặt trời của chúng ta. 

Tiến sĩ Jennifer Eigenbrode, một trong những nhà hóa sinh và địa chất học hàng đầu của NASA chia sẻ: “Tôi cho rằng nơi tốt nhất mà chúng ta có thể kiếm tìm dấu hiệu của sự sống ngoài trái đất chính là trong những lớp đất đá được bảo vệ khỏi bức xạ ion hóa thường xuyên xảy ra trên bề mặt sao Hỏa”.

Tiến sĩ Eigenbrode cũng trả lời tạp chí All About Space rằng bức xạ có thể làm thay đổi những dấu hiệu sinh học từng tồn tại, nhất là dấu hiệu về sự sống hữu cơ, những khả năng và mức độ tác động vẫn chưa được biết rõ.

Đốm sáng bí ẩn có thể được nhìn thấy từ cách xa hàng dặm. (Nguồn: AP).
Đốm sáng bí ẩn có thể được nhìn thấy từ cách xa hàng dặm. Ảnh: AP.

“Có lẽ lần này chúng ta sẽ tìm ra những manh mối mới về khả năng tồn tại sự sống trên hành tinh này”, tiến sĩ Eigenbrode chia sẻ.

Trong thời gian tới, Curiousity sẽ thực hiện các thử nghiệm chuyên sâu hơn cũng như đào bới sâu hơn vào các tầng đất đá trên sao Hỏa để thám hiểm.

http://www.vietnamplus.vn/phat-hien-dom-sang-day-bi-an-xuat-hien-tren-sao-hoa/253492.vnp

Theo Vietnamplus

Bạn có thể quan tâm