Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phát hiện cơ sở sản xuất ớt muối bẩn ở Sài Gòn

Cơ quan chức năng TP.HCM vừa kiểm tra một cơ sở sản xuất, kinh doanh ớt muối tại huyện Bình Chánh và phát hiện có nhiều xác côn trùng bên trong các bể chứa.

Ngày 22/8, Đội Quản lý an toàn thực phẩm số 8 (thuộc Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM) kiểm tra đột xuất một cơ sở sản xuất, kinh doanh ớt muối ở ấp 7, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh (TP.HCM).

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở này đang ngâm ớt bằng nước muối trong các bể chứa được xây dựng bằng xi măng và nén bằng các thùng phi.

Phat hien co so ot muoi ban tai Sai Gon anh 1
Cơ quan chức năng kiểm tra cơ sở ớt muối ở huyện Bình Chánh (TP.HCM). Ảnh: Viết Cương.

Cơ quan quản lý an toàn thực phẩm ghi nhận thành hồ nén cáu bẩn, không được vệ sinh thường xuyên, nước trong bể chứa có màu đen, sủi bọt. Đặc biệt, nhiều xác côn trùng như ruồi, gián, cào cào bên trong.

Khu vực sản xuất của cơ sở này không tách biệt với môi trường xung quanh, không có phương tiện phòng chống côn trùng và động vật gây hại. Ngoài ra, tất cả các sản phẩm của cơ sở này không có ngày sản xuất và hạn sử dụng.

Phat hien co so ot muoi ban tai Sai Gon anh 2
Nước trong các bể chứa có màu đen, sủi bọt . Ảnh: Viết Cương

Tại phân xưởng sơ chế nông sản xuất khẩu có khoảng 30 tấn ớt muối sơ chế và 20 tấn ớt muối thành phẩm, cơ quan chức năng đã lấy mẫu kiểm nghiệm, đồng thời lập biên bản vụ việc.

Chuyển công an 6 vụ vi phạm an toàn thực phẩm

Trong 6 vụ vi phạm nghiêm trọng về an toàn thực phẩm mà cơ quan chức năng chuyển cho công an điều tra, có 2 vụ nghi làm giả giấy tờ.

Hải Long

Bạn có thể quan tâm