Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phát hiện bức tranh lạ trong kiệt tác của Picasso

Các chuyên gia khoa học và nghệ thuật vừa công bố bức tranh ẩn sau kiệt tác mang tên “Căn phòng màu xanh” của danh họa Pablo Picasso.

Bức tranh lạ (trái) ẩn bên dưới kiệt tác Căn phòng màu xanh của danh họa Pablo Picasso. Ảnh: CNN

Bức tranh Căn phòng màu xanh (The Blue Room) là một trong những tác phẩm thuộc Bộ sưu tập Phillips ở Washington D.C, Mỹ từ năm 1927. Trong suốt nhiều thập kỷ, người ta nghi ngờ bức họa che giấu một thứ bên dưới lớp sơn, song không thể tìm ra phương thức giải đáp những thắc mắc về bức tranh. Tới năm 2008, công nghệ hồng ngoại tiên tiến ra đời. Nó giúp các nhà nghiên cứu nhìn rõ bức chân dung một người đàn ông đằng sau lớp sơn vẽ màu xanh của bức tranh. Người đàn ông có râu, mặc áo khoác và đeo một chiếc nơ. Ông ta đang chống cằm, để lộ 3 chiếc nhẫn trên các ngón tay, CNN đưa tin.

Các chuyên gia về hội họa Picasso xác nhận bức tranh là tác phẩm của danh họa lừng danh. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu khó tìm ra nhân thân người đàn ông trong bức họa vì Picasso vẽ nó trong những năm đầu sự nghiệp.

Khi bắt đầu khởi nghiệp, Picasso vẽ tranh để mưu sinh. Trong giai đoạn kiệt quệ, danh họa lừng danh tiết kiệm bằng cách vẽ bức tranh mới lên những tờ giấy mà ông từng sử dụng. Ý tưởng của ông khiến người đời sau thích thú vì họ có cơ hội chiêm ngưỡng thêm những tác phẩm của người họa sĩ thiên tài.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm