Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phát hiện bức tranh có thể là bản phác họa của 'Mona Lisa'

Chuyên gia người Pháp tin rằng bức họa từ than chì đang được lưu giữ trong bộ sưu tập có tuổi đời hơn một thế kỷ chính là bản phác họa cho bức tranh Mona Lisa nổi tiếng.

Theo Japan Times, bức họa trắng đen có hình ảnh một người phụ nữ khỏa thân, được biết đến với tên gọi "Monna Vanna", có xuất xứ từ xưởng vẽ của Leonardo da Vinci. Tuy nhiên, các chuyên gia hội họa từng cho rằng bức họa do một học sinh của da Vinci thực hiện.

Sau quá trình kiểm tra lại bảo tàng Louvre, ngày 30/9, họ kết luận rằng bức họa được thực hiện "ít nhất một phần" bởi chính vị họa sĩ thiên tài.

ban phac hoa cua Mona Lisa anh 1
Các chuyên gia hội họa nghiên cứu bức tranh. Ảnh: AP.

Quá trình kiểm tra cho thấy bức họa được vẽ cùng thời với bức "Mona Lisa" với chất liệu giấy từ cùng một vùng của Italy và kỹ thuật vẽ tương đương.

"Chúng tôi cho rằng bức họa được vẽ dưới thời của Leonardo da Vinci, giấy từ Italy, vùng từ Venice tới Florence, cuối cùng, chất lượng của bản vẽ ở khuôn mặt và cánh tay rất ấn tượng", một chuyên gia hội họa cho biết.

Bức họa được vẽ bằng than chì, với hình ảnh người phụ nữ ở tư thế tương tự với Mona Lisa nhưng phần đầu quay sang trái nhiều hơn. Nó được lưu giữ tại bảo tàng Conde thuộc Cung điện Chantilly từ năm 1862.

ban phac hoa cua Mona Lisa anh 2
Bản phác hoạ "Monna Vanna". Ảnh: Getty.

Bức tranh nàng Mona Lisa của danh họa Leonardo da Vinci đương nhiên là kiệt tác của nhân loại. Đây là một trong những bức chân dung nổi tiếng nhất thế giới, được vẽ bằng sơn dầu trên một tấm gỗ dương tại Florence vào thế kỷ 16, trong thời kì Phục hưng Italy.

Nàng Mona Lisa được trưng bày ở Louvre từ năm 1797. Mỗi năm, hàng triệu du khách đến đây để xem bức tranh bí ẩn này.

Quốc gia nào giành được nhiều giải Nobel nhất trong lịch sử?

Trước thềm mùa trao giải Nobel 2017, Zing.vn mời bạn đọc trả lời các câu hỏi về nguồn gốc ra đời cũng như các con số thú vị liên quan tới giải thưởng danh giá này.

Đấu sĩ Tây Ban Nha bị bò tót húc trong lễ hội truyền thống

Hàng loạt đấu sĩ tham gia lễ hội đấu bò tót truyền thống tại Mandrid, Tây Ban Nha. Nhiều người trong số đó bị thương nghiêm trọng do những con bò hung hãn.


Thế Long

Bạn có thể quan tâm