Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phát hiện 80 bộ xương người khi đi cầu nguyện

Một phụ nữ Thụy Điển tỏ ra tức giận khi phát hiện 80 bộ xương người tại một nhà thờ ở phía nam Thụy Điển.

Các giáo xứ bảo quản một túi đựng 80 bộ hài cốt trong kho. Ảnh: Getty.
Các giáo xứ bảo quản một túi đựng 80 bộ hài cốt trong kho. Ảnh: Getty.

Kicki Karlen đã tình cờ phát hiện một túi đựng hộp sọ và xương của 80 người khi cô đi cầu nguyện tại nhà thờ Kläckeberga, tờ Mirror đưa tin hôm 2/8.

"Tôi thấy tức giận khi một số giáo sĩ cho biết những bộ xương đã ở đó từ năm 2009 khi họ quyết định đào những bộ hài cốt dưới  nền móng để tu bổ nhà thờ", cô Karlen cho biết. Người dân địa phương cho rằng ban quản lý nhà thờ tỏ ra thiếu tôn trọng với những người đã khuất.

Ludvif Papmehl-Dufay, một nhà khảo cổ học, cho biết: "Cách đây 5 năm, nhà thờ gọi chúng tôi đến để khai quật những bộ hài cốt có niên đại gần 500 năm. Chúng tôi dự định thực hiện việc cải táng nhanh chóng nhưng mọi việc trở nên phức tạp khi hội đồng quận không cho phép di dời móng của nhà thờ". Ông dự đoán nhà thờ từng là khu vực mai táng tập thể nhiều năm về trước.

"Đựng hài cốt trong túi là vì phạm nguyên tắc khảo cổ. Tôi nghĩ có lẽ các giáo sĩ chỉ muốn chúng không bị mốc. Tuy nhiên, bảo quản những bộ xương quá lâu trong kho là sai lầm", ông Ludvif cho hay.

Bà Karlen đã chia sẻ trên trang cá nhân: "Họ cảm thấy thế nào nếu trong những bộ hài cốt đó có bà ngoại hoặc ông nội của họ?".

Đinh Nhung

Bạn có thể quan tâm