Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phát hiện 70 kg thuốc nổ ngay lề đường

Cảnh sát Pakistan tìm thấy hai bao thuốc nổ và một chiếc áo khoác ở gần một trụ sở cảnh sát trong bối cảnh các vụ đánh bom nhằm vào giới chức nước này diễn ra phức tạp.

Cảnh sát Pakistan đã tìm thấy một chiếc áo khoác tự sát với những chiếc đai ốc và bu lông và hai bao thuốc nổ nặng 60kg ở lề đường, gần một trạm cảnh sát.
Sau khi kiểm tra, các chuyên gia về bom cho hay, khối lượng chiếc áo khoác tự sát là 10 kg, bên trong gồm những chiếc đai ốc và bu lông. Ảnh: Newzulu/ PA Images.
Sau khi kiểm tra, các chuyên gia về bom cho hay, khối lượng chiếc áo khoác tự sát là 10kg, chủ yếu là những chiếc đai ốc và bu lông.
Số thuốc nổ này được tìm thấy sau khi nhiều quan chức Pakistan trở thành mục tiêu của âm mưu đánh bom trên khắp đất nước. Ảnh: Newzulu/ PA Images.
Trợ lý của Tổng thanh tra đơn vị xử lý bom, ông Shafqat Malik cho biết: “những chiếc đai ốc và bu lông được nhúng vào lớp thuốc nổ”.
Trợ lý của Tổng thanh tra đơn vị xử lý bom, ông Shafqat Malik cho biết: “Những chiếc đai ốc và bu lông được nhúng vào lớp thuốc nổ”. Ảnh: Newzulu/ PA Images.
Vụ bắt giữ diễn ra sau khi nhiều quan chức Pakistan trở thành mục tiêu của âm mưu đánh bom trên khắp đất nước. Một cảnh sát thiệt mạng và một người khác bị thương trong vụ đánh bom vào đêm 26/4. Sau đó một ngày, vụ nổ bom tại tỉnh Khyber khiến một tình nguyện viên và 3 người khác bị thương.
Một cảnh sát thiệt mạng và một người khác bị thương trong vụ đánh bom vào đêm 26/4. Sau đó một ngày, vụ nổ bom tại tỉnh Khyber khiến một tình nguyện viên và 3 người khác bị thương. Ảnh: Newzulu/ PA Images.
Trong khi đó, hôm 27/4, cảnh sát Ấn Độ đã bắt giữ Raidar Bhutia tới từ thành phố Darjeeling, bang Tây Bengal vì tội vận chuyển 204 cây gậy thuốc nổ và hơn 204 kíp nổ.
Trong khi đó, hôm 27/4, cảnh sát Ấn Độ đã bắt giữ Raidar Bhutia tới từ thành phố Darjeeling, bang Tây Bengal vì tội vận chuyển 204 cây gậy chứa thuốc nổ và hơn 204 kíp nổ. Ảnh: UB Photos/ Barcroft India.
Theo Oneindia, cảnh sát nghi ngờ tên này có liên quan tới phiến quân Maoist. Tên này khai man rằng, hắn là một quan chức quân đội và đang du lịch từ thành phố Shillong tới Darjeeling.
Theo One India, cảnh sát nghi ngờ tên này có liên quan tới phiến quân Maoist. Tên này khai man rằng, hắn là một quan chức quân đội và đang du lịch từ thành phố Shillong tới Darjeeling. Ảnh: UB Photos/ Barcroft India.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm