Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phát hiện 50 kg heroin trong thảm trên máy bay

Chó nghiệp vụ phát hiện dấu vết ma túy trong những tấm thảm dệt bằng tay xuất xứ từ Peshawar, Pakistan trên một chiếc phi cơ đáp xuống sân bay Manchester, Vương quốc Anh.

Cảnh sát Manchester đã thu giữ hơn 50 kg heroin do những kẻ buôn lậu giấu trong thảm. Trước khi tới Anh, chúng đã quá cảnh ở Abu Dhabi, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất. Sau khi kiểm tra, người ta phát hiện nhiều tấm thảm dương tính với heroin, Independent đưa tin hôm 10/6.

Tấm thảm dệt tay chứa ma túy bị cảnh sát Anh phát hiện. Ảnh: Independent

Giới chức Anh cho biết, việc giấu heroin trong những tấm thảm dệt bằng tay là hành động buôn bán “tinh vi”, nhằm tuồn cái chết trắng vào Anh. Đây cũng là vụ buôn lậu ma túy lớn nhất bị phát hiện tại sân bay Manchester.

Quan chức cảnh sát Pete Avery cho biết: “Hành vi cất giấu ma túy tinh vi này cho thấy một nhóm tội phạm có tổ chức phía sau nó”. Cảnh sát phát hiện vụ việc hồi cuối tháng 4 nhưng mới công khai thông tin. Ít nhất hai nghi phạm bị bắt nhưng đang được tại ngoại.

Linda Paul, trợ lý giám đốc Lực lượng Biên phòng, cho biết: “Vụ bắt giữ là chiến công ấn tượng. Nó cho thấy sự cảnh giác và mẫn cán của lực lượng an ninh, những người ngăn chặn ma túy xâm nhập vào nước Anh. Hiện tại, chúng tôi chưa thể khẳng định chính xác giá trị của số ma túy bị thu giữ do các đơn vị chức năng chưa kiểm tra sự tinh khiết của chúng".

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm