Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phát hành nhiều bộ sách về đối ngoại trong năm 2018

Năm qua, NXB Thông tin và Truyền thông tăng trưởng mạnh cả về lượng sách lẫn doanh thu đều vượt kế hoạch, trong đó cho ra mắt nhiều bộ sách giá trị về thông tin đối ngoại.

2018 là năm có sự phát triển vượt bậc của NXB Thông tin và Truyền thông. Đơn vị này thực hiện cấp quyết định xuất bản đạt 650 xuất bản phẩm, trong đó 350 đầu sách in và 160 sách điện tử, tăng 11% so với năm 2017, tăng 18% so với kế hoạch đề ra.

Tổng thu hoạt động xuất bản ước đạt: 15,5 tỷ đồng, vượt 3% so với kế hoạch đề ra và tăng 7% so với năm 2017.

Các con số trên được đưa ra tại hội nghị Tổng kết công tác năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019 của NXB Thông tin và Truyền thông hôm 5/1.

NXB Thong tin va Truyen thong tong ket 2018 anh 1
Ông Hoàng Vĩnh Bảo - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch Hội Xuất bản - phát biểu tại hội nghị. Ảnh: nxbthongtintruyenthong.

Tại hội nghị, ông Trần Chí Đạt - Giám đốc, Tổng Biên tập NXB - cho biết, trong năm qua, đơn vị này xuất bản nhiều mảng sách phù hợp tôn chỉ, mục đích như các đầu sách về lãnh tụ; sách phục vụ nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền đối ngoại.

Một số bộ sách tiêu biểu như: Bộ sách về quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào (gồm 10 đầu sách in và sách điện tử, trong đó 8 đầu sách bằng tiếng Lào); Bộ sách về quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ấn Độ (gồm 3 đầu sách in và sách điện tử bằng tiếng Anh); Bộ sách Kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (gồm 4 đầu sách in và sách điện tử); Bộ sách về quan hệ ngoại giao Việt Nam - Campuchia (gồm 5 đầu sách in và sách điện tử); Bộ sách Kỷ niệm 65 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (gồm 6 đầu sách)).

NXB Thong tin va Truyen thong tong ket 2018 anh 2
Ông Trần Chí Đạt - Giám đốc, Tổng Biên tập NXB Thông tin và Truyền thông tại hội nghị.

Bên cạnh đó NXB vẫn duy trì các mảng sách như sách Khoa học - Kỹ thuật; Sách giáo trình, bài giảng; sách chính trị - kinh tế; Sách về lịch sử, văn hóa, văn học nghệ thuật, sách về nghiệp vụ báo chí; sách thiếu nhi, giáo dục phổ thông; sách phục vụ An toàn vệ sinh lao động - phòng chống cháy nổ; phục vụ sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp.

Trong năm, Nhà xuất bản đẩy mạnh hợp tác với các đơn vị trong và ngoài nước về thu hút bản quyền sách; mua bản quyền, tổ chức dịch và xuất bản 4 đầu sách với Nhật Bản và Mỹ, bao gồm: Đào tạo quản lý chất lượng theo kiểu Nhật Bản - Vòng tuần hoàn tâm thế tốt; Kyojinka - Tăng cường năng lực quốc gia ứng phó thảm họa ở Nhật Bản, châu Á và Thế giới; Với IoT - Internet vạn vật - Làm cách nào để công ty của bạn dẫn đầu về hiệu quả kinh doanh; Số hóa hay là chết.

Tại Hội nghị, ông Hoàng Vĩnh Bảo - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch Hội Xuất bản - ghi nhận kết quả đạt được của NXB Thông tin và Truyền thông trong năm 2018, đặc biệt với lượng sách và doanh thu.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cũng yêu cầu Nhà xuất bản thực hiện một số nhiệm vụ trong 2019, như: Hoàn thiện, tích cực tham gia đề án "Xây dựng chương trình quốc gia xuất bản các loại sách thiết yếu về chính trị - xã hội và văn hóa”.

NXB Thong tin va Truyen thong tong ket 2018 anh 3
Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo thừa ủy quyền của Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động Hạng Nhì cho ông Trần Chí Đạt - Giám đốc, Tổng Biên tập NXB Thông tin và Truyền thông, và trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cho tập thể NXB.

Thứ trưởng cũng yêu cầu NXB cần mở rộng hợp tác với các cơ quan, đơn vị, các trường đại học, cao đẳng, các viện nghiên cứu trong và ngoài ngành để xuất bản các đầu sách có giá trị hơn nữa.i của Đảng, Nhà nước trong năm 2019 và hướng tới đến năm 2020; sách phục vụ nhiệm vụ chính trị của Bộ; và sách tuyên truyền kỷ niệm những sự kiện lớn, trọng đại của đất nước trong năm 2019.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng yêu cầu duy trì, phát huy hơn nữa hợp tác bản quyền với nước ngoài, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong xuất bản sách in và điện tử. 

2018 xuất bản hơn 390 triệu bản sách, tăng vượt trội so với 2017

Theo tổng kết của Cục Xuất bản, năm 2018, toàn ngành sách đã có gần 32.000 cuốn sách mới với hơn 390 triệu bản, tăng 20,6% so với năm 2017.





Tần Tần

Bạn có thể quan tâm