Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phát hành bộ lịch xuân 2018 Hành trình di sản Việt

Hình ảnh những di sản thiên nhiên, văn hóa phi vật thể, di sản tư liệu nổi tiếng của Việt Nam đều xuất hiện trong bộ lộ lịch "Hành trình di sản Việt".

Sáng 15/10, trong khuôn khổ triển lãm lịch xuân 2018 - Sắc màu sáng tạo, tại đường sách TP.HCM, công ty Song Hành tổ chức ra mắt lịch Bloc Hành trình di sản Việt. 

Chia sẻ về lý do chọn đề tài văn hóa, đại diện nhà phát hành nói: "Việt Nam không chỉ có bề dày văn hóa và đậm đà bản sắc mà còn được thiên nhiên ưu ái dành tặng cho những cảnh sắc kỳ vĩ. Chính sự giao thoa văn hóa và thiên nhiên này đã tạo cho đất nước ta hệ thống di sản đa dạng và phong phú trải dài từ Bắc đến Nam, từ di sản thiên nhiên, di sản văn hóa, cho đến di sản văn hóa phi vật thể được UNESCO công nhận. Vì vậy, chúng tôi muốn đưa những hình ảnh đẹp, ý nghĩa đó vào trong lịch Xuân".

Ra mat lich Hanh trinh di san Viet anh 1
Hình bìa lịch Hành trình Di sản Viêt. Ảnh: BTC.

Chọn nội dung và hình ảnh văn hóa nên thiết kế của Hành trình di sản Việt mang đậm chất truyền thống. Đơn vị phát hành khẳng định muốn tạo ra sản phẩm chất lượng, đồng thời giúp người xem có thêm thông tin và hiểu biết hơn về những giá trị quốc hồn, quốc túy của dân tộc.

Trong 365 trang lịch, người xem sẽ bắt gặp hàng loạt di tích văn hóa, danh thắng cùng các di sản văn hóa phi vật thể như quần thể cố đô Huế, Hoàng thành Thăng Long, Thành nhà Hồ, Thánh địa Mỹ Sơn, phố cổ Hội An... Đó còn là hình ảnh các khu dự trữ sinh quyển được xếp vào hạng lớn của thế giới như rừng ngập mặn Cần Giờ, mũi Cà Mau, Cù Lao Chàm....

Sắc màu sáng tạo trong triển lãm lịch xuân 2018 tại đường sách TP.HCM

Những cuốn lịch, gian hàng mang đậm dấu ấn văn hóa Việt Nam đang được trưng bày tại đường sách TP.HCM.


Bích Hằng

Bạn có thể quan tâm