Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phát động chiến dịch an toàn giao thông #3500 sinh mạng tại Hà Nội

Lễ phát động chiến dịch an toàn giao thông “#3500 sinh mạng” đã diễn ra ngày 19/3 tại Hà Nội với nhiều thông điệp xúc động.

#3500 sinh mang anh 1
Mỗi ngày, thế giới có 3.500 người tử vong vì tai nạn giao thông (TNGT). Chính vì vậy, chiến dịch #3500 sinh mạng đã ra đời, hướng đến giảm một nửa con số này từ nay đến năm 2020. Lần đầu đến Việt Nam, chiến dịch đã thu hút gần 3.000 người tham gia tại quảng trường Vinhomes Riverside (Long Biên, Hà Nội).
#3500 sinh mang anh 2
Chương trình do Liên đoàn ôtô quốc tế (FIA) phối hợp với Ủy ban ATGT quốc gia tổ chức, Công ty TNHH Hiệp hội Thể thao Xe động cơ (VMA) là đơn vị triển khai và Công ty VinFast - Tập đoàn Vingroup tài trợ. Cầm trên tay lá cờ mang khát vọng yên bình, mũ bảo hiểm đội chỉnh tề, các em bé tham dự chương trình đã truyền đi thông điệp bảo vệ và yêu thương bản thân. Đây là một trong những cách để đẩy lùi tai nạn giao thông, giảm thiểu mất mát mỗi ngày.
#3500 sinh mang anh 3
Hơn 3.000 sinh viên đến từ nhiều trường đại học tại Hà Nội háo hức tham dự sự kiện. Nhiều bạn cho biết đây là lần đầu tiên được nghe những con số ám ảnh về tai nạn giao thông tại Việt Nam cũng như trên thế giới. Thông qua sự kiện, ngoài việc có thêm kiến thức để tham gia giao thông an toàn hơn, các bạn cho biết đã có cái nhìn rõ ràng về sự khủng khiếp của TNGT, từ đó biết quý trọng bản thân mình hơn.
#3500 sinh mang anh 4
Trên nền nhạc piano nhẹ nhàng, Trọng Hiếu kể câu chuyện da diết về những ước mơ dang dở chưa được thực hiện qua bài hát Gone too soon, khiến nhiều khán giả nghẹn ngào. Bài hát như nhắc nhở mỗi người trân trọng từng khoảnh khắc tươi đẹp trong cuộc sống này, để không phải hối tiếc khi rời xa.
#3500 sinh mang anh 5
Đi thật xa để trở về - bài hát mang thông điệp được ca sĩ Soobin Hoàng Sơn kết hợp cùng 160 người biểu diễn. Sân khấu thực sự trở nên lắng đọng, với những thông điệp giao thông an toàn để có thể trở về bên những người yêu thương.
#3500 sinh mang anh 6
Để thay đổi không khí, nhà tài trợ VinFast đã mang đến màn diễn đẹp mắt của dàn xe máy điện Klara, cùng những hướng dẫn lái xe an toàn giản dị mà ý nghĩa, như “kiểm tra lốp thường xuyên là tai nạn giảm liền” hay “buồn ngủ tự nhủ dừng xe”, “khi đang cầm lái đừng nhắn cho ai”…
#3500 sinh mang anh 7
Phát biểu tại lễ phát động, Chủ tịch FIA Jean Todt - người đã khai sinh ra chiến dịch #3500 sinh mạng cho rằng mỗi trẻ em và người lớn cần có quyền tham gia giao thông một cách an toàn. Chiến dịch này đã lan tỏa ra hơn 900 thành phố, tại gần 80 quốc gia và trở thành chiến dịch vận động an toàn đường bộ lớn trên thế giới.

Tại Việt Nam, lễ phát động là sự kiện chính thức đầu tiên nhằm triển khai các hoạt động của chiến dịch #3500 sinh mạng, với mục tiêu nâng cao nhận thức của cộng đồng về những “nguyên tắc cứu mạng” khi tham gia giao thông. Đó là: không sử dụng điện thoại khi lái xe; không lái xe khi đã uống rượu bia; đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng xe môtô, xe gắn máy, xe đạp điện; thắt dây an toàn và dùng ghế chuyên dụng cho trẻ em trên xe ôtô. Với thông điệp “Giao thông an toàn, cứu ngàn sinh mạng”, chiến dịch không chỉ là bước đi cần thiết nhằm giảm thiểu thương vong do tai nạn giao thông, mà còn thể hiện cam kết mạnh mẽ của Việt Nam trước cộng đồng quốc tế, trong tiến trình quảng bá với thế giới hình ảnh về một Việt Nam “an toàn, thân thiện, văn minh”.


Diệp Trà

Bạn có thể quan tâm